BAIC BEIJING U5 PLUS

Khoảng giá: 398 Triệu - 508 Triệu

Bảng giá

Phiên bản Giá niêm yết
BAIC Bejing U5 Plus Standard 398 Triệu
BAIC Bejing U5 Plus Deluxe 468 Triệu
BAIC Bejing U5 Plus Luxury 508 Triệu

Nội dung

Đánh Giá Chi Tiết BAIC Beijing U5 Plus 2025

BAIC Beijing U5 Plus 2025 là mẫu sedan hạng C đến từ thương hiệu Trung Quốc, nổi bật với mức giá cạnh tranh, thiết kế hiện đại và danh sách trang bị phong phú. Ra mắt tại Việt Nam vào ngày 14/01/2022, U5 Plus đã nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ giá bán “hạng B, tiệm cận hạng A” nhưng sở hữu kích thước và tiện nghi của sedan hạng C. Trong bài viết chuẩn SEO dài 3000 từ này, chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết BAIC Beijing U5 Plus 2025, bao gồm giá xe, nội thất, ngoại thất, màu sắc, thông số kỹ thuật, động cơ, an toàn, mức tiêu hao nhiên liệu, cảm giác lái và bảng so sánh với các đối thủ như Kia K3, Mazda 3, Hyundai Elantra và Honda Civic.

Đánh Giá Ngoại Thất BAIC Beijing U5 Plus 2025

Thiết Kế Hiện Đại, Lấy Cảm Hứng Từ Xe Sang

BAIC Beijing U5 Plus 2025 sở hữu ngoại thất sang trọng, mang nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Beijing X7. Kích thước tổng thể 4.660 x 1.820 x 1.480 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm, nhỏ hơn một chút so với các đối thủ như Mazda 3 (2.700 mm) hay Honda Civic (2.735 mm). Hệ số cản gió 0.28 Cd cho thấy thiết kế khí động học tốt, góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Mặt trước: Lưới tản nhiệt cỡ lớn sơn đen bóng, viền chrome nối liền cụm đèn pha. Đèn pha halogen (Standard, Deluxe) hoặc LED tự động (Luxury) tích hợp dải LED định vị ban ngày hình móc câu. Cản trước tích hợp cảm biến radar, tạo cảm giác hiện đại, giống xe sang.

Thân xe: Đường gân dập nổi kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, tạo cảm giác dài hơn thực tế. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, sấy kính, tích hợp đèn báo rẽ và cảnh báo điểm mù (Luxury). Tay nắm cửa mạ chrome sang trọng. Bộ mâm 16 inch phay bóng hai màu (205/55R16), hơi nhỏ so với phân khúc.


Đuôi xe: Cụm đèn hậu LED vắt ngang, lấy cảm hứng từ Porsche, tạo hiệu ứng thị giác mạnh. Ống xả giấu kín dưới cản sau, không có nút mở cốp (mở bằng chìa hoặc từ cabin), mang lại thiết kế liền mạch, tối giản. Dòng chữ “Beijing” nổi bật ở trung tâm.



Màu xe

THIẾT KẾ NỘI THẤT TINH TẾ

Mẫu xe đạt giải Vàng “Đánh giá thiết kế sinh thái C-ECAP” về sự thân thiện với môi trường qua vật liệu chế tạo, mức tiêu thụ nhiên liệu, mức độ phát thải và khả năng tái chế. Thiết kế cabin sử dụng các vật liệu gốc nước, công nghệ ép màng INS tích hợp hệ thống lọc không khí tiêu chuẩn CN95, lọc bụi mịn PM 2.5 và phấn hoa. Màn hình kép hiện đại điều khiển 7 inch và giải trí trung tâm 12.3 inch độ nét cao hiển thị sắc nét các tùy chọn của chủ nhân.

Trang bị phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh Auto Hold


 

Ghế da thể thao không trọng lực ôm lấy cơ thể


 

Hệ thống an toàn thông minh Intelligent Safety

Hệ thống camera 360 và cảm biến tích hợp hàng loạt tính năng tiên tiến .Hệ thống phanh an toàn của Bosch – Đức version 9.3


 

Thông Số Kỹ Thuật Và Động Cơ

Thông Số Kỹ Thuật

Kích thước (DxRxC): 4.660 x 1.820 x 1.480 mm

Chiều dài cơ sở: 2.670 mm

Khoảng sáng gầm: 140 mm

Trọng lượng: ~1.300–1.350 kg (tùy phiên bản)

Dung tích khoang hành lý: ~430 lít

Số chỗ ngồi: 5

Mâm xe: 16 inch (205/55R16)

Hệ số cản gió: 0.28 Cd

Hệ thống treo: Trước MacPherson, sau dầm xoắn kiểu chữ H

Phanh: Đĩa cả 4 bánh

Động Cơ Và Vận Hành

BAIC Beijing U5 Plus 2025 sử dụng chung động cơ trên cả ba phiên bản, với hai tùy chọn hộp số:

Động cơ 1.5L I4 hút khí tự nhiên:

Công suất: 113 mã lực tại 6.000 vòng/phút

Mô-men xoắn: 142 Nm tại 4.500 vòng/phút

Hộp số: Số sàn 5 cấp (Standard) hoặc CVT (Deluxe, Luxury)

Hệ dẫn động: Cầu trước

Tăng tốc 0-100 km/h: ~12–13 giây (ước tính)

Vận tốc tối đa: ~180 km/h

Hệ thống treo trước MacPherson và sau dầm xoắn kiểu chữ H mang lại sự ổn định trên đường trường, nhưng không xuất sắc khi vào cua gấp. Trợ lực lái điện nhẹ, phù hợp di chuyển đô thị. Động cơ 1.5L đủ dùng cho nhu cầu cơ bản, nhưng yếu diversity khiến xe kém mạnh mẽ so với các đối thủ như Honda Civic (1.5L Turbo, 182 mã lực) hay Mazda 3 (1.5L, 120 mã lực). Phiên bản Luxury cho cảm giác tăng tốc mượt hơn nhờ hộp số CVT, nhưng không mang lại trải nghiệm thể thao.
 

An Toàn Lái Xe

BAIC Beijing U5 Plus 2025 nổi bật với danh sách an toàn vượt trội trong tầm giá, đặc biệt trên bản Luxury:

Tiêu chuẩn (cả 3 phiên bản):

Chống bó cứng phanh (ABS)

Phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)

Cân bằng điện tử (ESP)

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Cảnh báo áp suất lốp

Camera lùi

Cảm biến đỗ xe phía sau

2 túi khí

Bổ sung trên Deluxe: Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Bổ sung trên Luxury:

Camera 360 độ

Cảnh báo điểm mù

Cảnh báo chệch làn đường

Nhận diện đối tượng động ở tốc độ thấp

4 túi khí

Hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh đảm bảo lực phanh tốt. Xe đạt giải vàng “Đánh giá thiết kế sinh thái C-ECAP” nhờ vật liệu tái chế và mức phát thải thấp. Tuy nhiên, chưa có đánh giá an toàn từ Euro NCAP hay ASEAN NCAP, và độ tin cậy của các tính năng điện tử cần kiểm chứng lâu dài.

Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Và So Sánh Với Xe Cùng Phân Khúc

Theo công bố từ nhà sản xuất, BAIC Beijing U5 Plus 2025 có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 5.7–5.9 lít/100 km (chu trình NEDC). Trong điều kiện thực tế, con số này có thể dao động 6.5–7.5 lít/100 km, tùy thuộc vào điều kiện đường xá và phong cách lái.

Bảng so sánh mức tiêu hao nhiên liệu với các đối thủ sedan hạng C (dữ liệu từ nhà sản xuất và thực tế):

Mẫu xe

Động cơ

Công suất (mã lực)

Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100 km)

Hộp số

BAIC Beijing U5 Plus 2025

1.5L I4

113

5.7–5.9 (6.5–7.5 thực tế)

Số sàn 5 cấp / CVT

Kia K3 2025

1.6L I4

126

6.0–6.5 (7.0–8.0 thực tế)

Tự động 6 cấp

Mazda 3 2025

1.5L I4

120

5.8–6.2 (6.8–7.8 thực tế)

Tự động 6 cấp

Hyundai Elantra 2025

1.6L I4

123

6.0–6.4 (7.0–8.0 thực tế)

Tự động 6 cấp / CVT

Honda Civic 2025

1.5L I4 Turbo

182

5.5–6.0 (6.5–7.5 thực tế)

CVT

Nhận xét: U5 Plus có mức tiêu hao nhiên liệu tốt trong phân khúc, ngang ngửa Honda Civic và tiết kiệm hơn Kia K3, Hyundai Elantra. Hệ số cản gió 0.28 Cd và trọng lượng nhẹ (~1.300 kg) góp phần giảm tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, các đối thủ có động cơ mạnh hơn, mang lại trải nghiệm lái năng động hơn.
 

Cảm Giá Lái Tổng Quan

BAIC Beijing U5 Plus 2025 mang lại trải nghiệm lái êm ái, phù hợp cho di chuyển đô thị và đường trường:

Trong đô thị: Trợ lực lái điện nhẹ, bán kính quay đầu nhỏ, phù hợp luồn lách. Hộp số CVT (Deluxe, Luxury) mượt mà, nhưng phản hồi ga chậm ở tốc độ thấp. Camera 360 độ (Luxury) và cảm biến hỗ trợ đỗ xe giúp dễ dàng di chuyển trong không gian hẹp. Cabin cách âm tốt ở tốc độ dưới 60 km/h, nhưng tiếng ồn lốp và gió xuất hiện khi vượt 80 km/h.

Trên đường trường: Hệ thống treo MacPherson và dầm xoắn đảm bảo độ ổn định, nhưng không xuất sắc khi vào cua gấp. Động cơ 1.5L đủ dùng cho tốc độ 80–100 km/h, nhưng thiếu sức mạnh khi vượt xe hoặc leo dốc. Cruise Control (Deluxe, Luxury) hỗ trợ lái đường dài, nhưng thiếu kiểm soát hành trình thích ứng. Âm thanh 6 loa đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản.

Hạn chế: Động cơ 113 mã lực yếu hơn các đối thủ, không phù hợp cho người thích cảm giác lái thể thao. Một số chi tiết nội thất (như nút bấm) có thể thiếu độ bền lâu dài. Thương hiệu BAIC còn mới, khiến khách hàng lo ngại về chất lượng và dịch vụ sau bán hàng.

U5 Plus phù hợp cho gia đình nhỏ, người mua xe lần đầu hoặc cần sedan giá rẻ với nhiều tiện nghi. Tuy nhiên, những ai ưu tiên hiệu suất hoặc thương hiệu uy tín có thể cân nhắc các đối thủ Nhật, Hàn.

So Sánh Với Các Dòng Xe Cùng Phân Khúc

Bảng so sánh chi tiết giữa BAIC Beijing U5 Plus 2025 và các đối thủ sedan hạng C:

Tiêu chí

BAIC Beijing U5 Plus 2025

Kia K3 2025

Mazda 3 2025

Hyundai Elantra 2025

Honda Civic 2025

Giá khởi điểm (triệu đồng)

398

589

669

599

730

Kích thước (mm)

4.660 x 1.820 x 1.480

4.645 x 1.800 x 1.450

4.660 x 1.795 x 1.440

4.675 x 1.825 x 1.440

4.678 x 1.802 x 1.415

Động cơ

1.5L I4

1.6L I4

1.5L I4

1.6L I4

1.5L I4 Turbo

Công suất (mã lực)

113

126

120

123

182

Mô-men xoắn (Nm)

142

155

153

154

240

Hộp số

Số sàn 5 cấp / CVT

Tự động 6 cấp

Tự động 6 cấp

Tự động 6 cấp / CVT

CVT

Tiêu hao nhiên liệu (lít/100 km)

5.7–5.9

6.0–6.5

5.8–6.2

6.0–6.4

5.5–6.0

An toàn

ABS, EBD, ESP, 4 túi khí (Luxury)

ABS, EBD, 6 túi khí

i-Activsense, 7 túi khí

ABS, EBD, 6 túi khí

Honda SENSING, 6 túi khí

Tiện nghi

Màn hình kép, cửa sổ trời

Màn hình 10.25 inch, sạc không dây

MZD Connect, HUD

Màn hình 10.25 inch, sạc không dây

Màn hình 9 inch, sạc không dây

Đối tượng khách hàng

Giá rẻ, nhiều tiện nghi

Trẻ trung, giá hợp lý

Sang trọng, lái tốt

Hiện đại, tiện nghi

Hiệu suất, thương hiệu

 

Tổng Kết

BAIC Beijing U5 Plus 2025 là một mẫu sedan hạng C “ngon, bổ, rẻ”, mang lại giá trị lớn trong tầm giá dưới 500 triệu đồng. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng, danh sách an toàn phong phú và mức tiêu hao nhiên liệu thấp, U5 Plus là lựa chọn hấp dẫn cho gia đình nhỏ hoặc người mua xe lần đầu.

Xe5s.vn khuyên bạn nên liên hệ trực tiếp với showroom, Đại Lý của hãng để nắm giá xe BAIC BEIJING U5 PLUS chính xác kèm các chương trình khuyến mãi tại thời điểm bạn mua xe.

Bạn nên so sánh giá xe BAIC BEIJING U5 PLUS từ nhiều showroom, đại lý khác nhau để mua được giá tốt nhất.

Ưu điểm

  • Giá rẻ, nhiều tiện nghi (cửa sổ trời, màn hình kép), an toàn tốt, tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm

  • Động cơ yếu, thương hiệu mới, độ bền chưa được kiểm chứng, thiếu một số tiện nghi (ghế chỉnh điện, cửa gió sau)

Điểm đánh giá

Chi phí lăn bánh

Trên đây là một số chi phí cố định quý khách hàng buộc phải trả khi mua và đăng ký xe. Các chi phí khác có thể phát sinh (và không bắt buộc) trong quá trình đăng ký xe.

Xe đang bán

Phụ tùng theo xe

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây