Ford Everest 2023 là một chiếc SUV hoàn hảo hội tụ đầy đủ các yếu tố: mạnh mẽ về bên ngoài, tinh xảo ở bên trong, một con xe chắc chắn luôn sẵn sàng bảo vệ bạn và những người thân yêu an toàn trên mọi chặng đường.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV về sức mạnh, an toàn và tiện nghi. Thì Ford Everest là một chiếc xe đa dụng và hoàn hảo, kết hợp đầy đủ các yếu tố sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn để bảo vệ bạn và gia đình. Bài viết dưới đây XE5S.VN sẽ cùng các bạn đánh giá đầy đủ Ford Everest 2023: Chiếc SUV được yêu thích nhất về sức mạnh, an toàn và tiện nghi.
Về giá cả, dòng xe Ford Everest tại Việt Nam có mức giá dao động từ khoảng 1,099 - 1,452 tỷ VNĐ, bao gồm 11 phiên bản với nhiều màu sắc khác nhau. Đây chỉ là giá tham khảo và có thể có thêm chi phí khác khi mua xe (lưu ý: giá lăn bánh Ford Everest mang tính chất tham khảo, bạn nên).
Xe Ford Everest sau khi được nâng cấp đã trở nên rộng rãi hơn với chiều dài cơ sở lên đến 2.900mm và chiều Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842mm. Khoảng cách gầm xe 200mm rất là thích hợp với đường xá tại Việt Nam.
Ford Everest được thừa hưởng thiết kế và khung gầm từ mẫu bán tải Ranger, vẫn giữ cho mình vẻ ngoài mạnh mẽ và khỏe khoắn. Kích thước của nó duy trì ở mức 4.914 x 1.923 x 1.842mm, với chiều dài cơ sở là 2.900mm, cùng với khoảng sáng gầm cao giúp nâng cao khả năng vượt địa hình và còn có không gian nội thất rộng rãi thoải mái.
Ford Everest 2022-2023 có 02 kiểu dáng cho bạn lựa chọn, phiên bản Sport (màu xanh dương) sẽ được sơn đen tản nhiệt và mâm xe.
Đầu xe Ford Everest có lẽ là điểm đáng chú ý nhiều nhất trong lần nâng cấp này. Những chi tiết như thanh ngang ở phía trước đã được bỏ đi, thay thế vào đó là một bộ lưới đa giác dạng lưới vô cùng độc đáo. Phía trên tản nhiệt đã bổ sung thêm thanh nan mạ crom vừa sang trọng vừa giúp cho cái nhìn trực diện thêm trọn vẹn.
Cụm đèn pha hình chữ "C" trên Ford Everest 2022 được điều chỉnh tinh tế để đồng điệu với lưới tản nhiệt. Hệ thống chiếu sáng Bi-LED mang lại tầm nhìn tối đa trong điều kiện tối, và đèn pha phiên bản Titanium+ còn có tính năng đèn chiếu xa tự động, giúp giảm chói mắt và mở rộng tầm nhìn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Mặc dù giữ nguyên phong cách thiết kế cứng cáp và nam tính, Ford Everest vẫn chứng tỏ sự hiện đại và ấn tượng. Những đường nét dập nổi và khí động học trên thân xe tạo nên sự cứng cáp, trong khi đó bộ lazang 18-20 inch đa chấu kép cũng mang lại điểm nhấn thẩm mỹ cho chiếc xe.
Tiếp tục khẳng định sự ổn định với bảng taplo thiết kế Hydrographic, giữ nguyên nhiều đặc điểm so với phiên bản hiện đang bán tại Việt Nam. Vẫn là vô lăng 03 chấu mạnh mẽ, ghế ngồi bọc da, màn hình ẩn và cách bố trí giống với phiên bản tiền nhiệm. Bảng taplo thể thao của Ford Everest 2022-2023 tiếp tục là điểm nhấn của không gian nội thất.
Khoang nội thất của Ford Everest tiếp tục thừa hưởng thiết kế từ Ford Ranger, nhưng được nâng cấp sang một tầm cao mới với sự sang trọng và sự phù hợp với môi trường xe gia đình. Các chi tiết da và nhựa được bố trí hợp lý, kết hợp giữa vẻ cao cấp và độ bền chắc.
Vô lăng của Ford Everest có thiết kế 3 chấu chữ T, giúp tạo ra một góc nhìn rõ ràng đối với tất cả thông tin trên bảng đồng hồ. Hai phiên bản Ambient và Titanium tích hợp hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control trên vô lăng. Phiên bản cao cấp Titanium+ còn có điều khiển hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, tự động điều chỉnh tốc độ dựa trên xe phía trước.
Khoang hành khách rộng rãi là một trong những điểm mạnh của Ford Everest, đặc biệt là với trục cơ sở có kích thước lên đến 2900mm. Khoảng cách để chân hợp lý giúp tạo ra không gian thoải mái cho hành khách ngồi ở hàng ghế phía sau. Ghế ngồi trên Ford Everest được bọc nỉ ở bản Ambient và bọc da sang trọng hơn ở các phiên bản còn lại.
Với trang bị như cửa sổ trời Panorama, nút khởi động hiện đại, ghế ngồi bọc da êm ái, điều hòa tự động 2 vùng, và nhiều tiện ích khác, Ford Everest đem đến trải nghiệm lái xe thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng.
Hệ thống an toàn luôn là một trong những đặc điểm ưu việt của Ford Everest. Đến với thế hệ mới, mẫu xe này tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình thông qua nhiều công nghệ tiên tiến. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát đỗ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường là những tính năng đáng giá. Đặc biệt, phiên bản Everest Titanium Plus còn được trang bị camera 360 độ, tăng cường khả năng quan sát và an toàn khi lái xe.
Đây là một chiếc xe phổ thông có cảm giác lài tốt nhất tại Việt Nam, mạnh mẽ trên đường trường và êm ái trong nội thành. Bước sang thế hệ mới, Ford Everest mang đến cho người dùng 02 hệ động cơ Diesel mạnh mẽ.
- Động cơ Diesel Single Turbo 2.0L sản sinh công suất cực đại 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, hệ thống dẫu động 1 cầu.
- Động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L sản sinh công suất cực đại 209.8 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian.
- Về sức mạnh động cơ, Ford Everest với khối động cơ Single Turbo 2.0L và Bi-Turbo 2.0L vẫn duy trì đẳng cấp uy dũng của mình. Mặc dù có thể gặp đôi chút trễ chân ga khi tăng tốc đột ngột do sử dụng máy dầu, nhưng đây chỉ là điều nhỏ nhất khi xét về khả năng vận hành của xe.
- Trong điều kiện đô thị, Everest mang lại cảm giác lái thoải mái và dễ chịu, hoàn toàn đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Khi vận hành ở tốc độ trên 60 km/h, xe thể hiện sự mạnh mẽ và linh hoạt.
- Đánh giá của Everest cũng nổi bật khi thực hiện off-road. Khả năng vượt địa hình tốt của phiên bản Titanium Plus với khối động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L là một điểm đáng chú ý. Tuy nhiên, một số người dùng đã đưa ra ý kiến về độ ồn và rung nhẹ khi động cơ này hoạt động ở vòng tua cao.
- Đối với khối động cơ Diesel Bi-Turbo, một số ý kiến đánh giá chỉ ra rằng động cơ có thể thiếu tinh tế khi lên vòng tua cao, và có thông tin về lỗi rò rỉ dầu ở mặt bưởng cam, ống két làm mát khí nạp, cổ hút Turbo. Mặc dù Ford chỉ tập trung vào một phiên bản Bi-Turbo trong thế hệ mới, có lẽ để giảm thiểu rủi ro lỗi.
Được trang bị hệ thống treo trước loại độc lập, lò xo trụ và thanh cân bằng. Thiết kế này giúp xe linh hoạt khi di chuyển trong các điều kiện địa hình phức tạp và đảm bảo khả năng off-road mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là xe có thể trải qua biến động lư lưỡi khi chạy ở tốc độ cao trên đường trường.
Về tổng thể, Ford Everest vẫn là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ. Nó mang lại không gian rộng rãi và thoải mái, với nhiều tính năng tiêu chuẩn và khả năng off-road mạnh mẽ.
Phiên bản Ambiente, mặc dù là phiên bản thấp nhất, vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thông thường. Ford Everest Sport là một lựa chọn hợp lý với giá trung bình và trang bị tiện nghi tốt hơn. Nếu muốn trang bị cao cấp hơn, bản Titanium có thêm các tính năng như ghế phụ điều chỉnh điện, màn hình giải trí lớn, cửa sổ trời và cảm biến lốp.
Phiên bản Ford Everest Titanium Plus, khác biệt không chỉ nằm ở trang bị mà còn ở hệ thống vận hành, đặc biệt là động cơ, hộp số và dẫn động. Vì vậy, nếu bạn cần sức mạnh, trải nghiệm lái xe tốt, hoặc thường xuyên di chuyển trên đường đèo núi hoặc địa hình khó khăn, Everest Titanium Plus vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất.
Ford Everest 2023 không chỉ là một chiếc SUV, nó còn là biểu tượng của sức mạnh, an toàn và tiện nghi. Bài viết trên đã đánh giá đầy đủ về mẫu xe này không chỉ thỏa mãn sự đòi hỏi của người lái về hiệu suất động cơ, mà còn chứng minh đẳng cấp qua hệ thống an toàn và trang thiết bị tiện nghi.
Ford Everest 2023 đích thực là lựa chọn hàng đầu trong lòng người yêu xe, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe đỉnh cao và sự hài lòng toàn diện.