Phiên bản | Giá niêm yết |
Mazda 3 - Sport 1.5 Premium | 759 Triệu |
Mazda 3 - Sport 1.5 Luxury | 699 Triệu |
Mazda 3 - 1.5 Premium | 759 Triệu |
Mazda 3 - 1.5 Luxury | 699 Triệu |
Mazda 3 - 1.5 Deluxe | 669 Triệu |
Mazda 3 đứng trong hàng ngũ các mẫu xe xuất sắc của Mazda, với doanh số và sự tăng trưởng ổn định trên nhiều thị trường, bao gồm cả các thị trường đòi hỏi cao như Mỹ và châu Âu.
Tại Việt Nam, Mazda 3 đã lâu đã được thị trường công nhận là một mẫu xe đẳng cấp trong phân khúc C, nhờ vào thiết kế Kodo độc đáo và việc tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, khiến nó nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng Blog xe tìm hiểu chi tiết về chiếc xe này nhé !
Kích thước , trọng lượng
Mazda 3 nổi bật với kích thước tổng thể rộng, dài và cao lần lượt là 4.660 x 1.795 x 1.440 (mm), và chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Chiều cao gầm xe là 128 mm. Với những số liệu này, Mazda 3 không chỉ là một trong những mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc, vượt trội hơn cả các đối thủ như Hyundai Elantra, Kia K3, và Toyota Corolla Altis, chỉ ít nhỏ hơn so với Honda Civic.
Đầu xe
Phần đầu xe của Mazda 3 tiếp tục thể hiện ngôn ngữ thiết kế Kodo, với vẻ ngoại hình trẻ trung, sang trọng và cuốn hút, thu hút sự yêu thích từ phần lớn khách hàng Việt Nam. Mặt trước vẫn giữ nguyên cụm lưới tản nhiệt hình chiếc khiên, mở rộng ra hai bên và được kết hợp với viền crom nối liền giữa hai cụm đèn pha.
Đèn pha Full-LED được trang bị đầy đủ tính năng tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu tự động, mở rộng góc chiếu khi đánh lái và tự động chuyển đổi chế độ pha/cos tùy theo điều kiện giao thông.
Trong phiên bản Sport, thiết kế đầu xe có một số điểm độc đáo. Phần cản trước được thiết kế mới với đường viền và mặt đen mờ, tạo ra vẻ đua xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế theo hình tổ ong và sơn đen bóng, được kết hợp với logo Mazda mạ crom giữa trung tâm, tạo điểm nhấn nổi bật.
Thân xe
Các phiên bản Mazda 3 thường và phiên bản Sport thể hiện sự chênh lệch rõ ràng nhất khi nhìn vào bên ngoài. Trong khi các phiên bản Deluxe, Luxury và Premium theo đường lối thiết kế Sedan, thì các phiên bản Sport của Mazda 3 được thiết kế theo dáng Hatchback.
Các nét thiết kế mới của Mazda 3 mang đến một cái nhìn độc đáo, khác biệt so với phiên bản trước. Trong khi phiên bản cũ của Mazda 3 tập trung vào việc tôn lên sự gợi cảm qua các đường cong, phiên bản mới nhấn mạnh vào vẻ sang trọng thông qua các bề mặt phẳng.
Sự tối giản của các đường gân trên thân xe tạo ra hiệu ứng ánh sáng tốt, không chỉ tăng cường vẻ đẹp trong điều kiện ánh sáng khác nhau, điều mà các hãng xe hạng sang thường làm rất tốt. Tổng thể, Mazda 3 Sport trở nên thướt tha và tinh tế, giữ nguyên nét sang trọng của một chiếc sedan.
Đuôi xe
Phần đuôi của Mazda 3 vẫn tiếp tục thu hút sự yêu thích từ nhiều khách hàng nhờ vào thiết kế tinh tế và đẹp mắt. Cụm đèn hậu LED, được trang bị tiêu chuẩn từ phiên bản Deluxe, không chỉ chiếu sáng rõ ràng mà còn sắc nét hơn.
Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng như cảm biến đỗ xe phía sau, đèn phanh ở vị trí cao, camera lùi, tất cả những yếu tố này đều đồng lòng góp phần làm cho phần đuôi của Mazda3 trở nên hoàn hảo và thu hút.
Cốp xe mở cơ có dung tích lên đến 450 lít, đủ rộng rãi để chứa các vali du lịch cho các hành trình xa. Đồng thời, Mazda3 còn được trang bị ống xả đôi, tạo điểm nhấn thêm cho vẻ ngoại hình, khiến chiếc xe trở nên trẻ trung và cuốn hút hơn.
Khoang lái
Với triết lý thiết kế “Human Centric – Đặt con người vào trung tâm”, Mazda 3 mang đến trải nghiệm nội thất hướng trục, với mỗi chi tiết được tối ưu hóa xung quanh người lái. Mọi yếu tố được thiết kế với mục tiêu tăng cường sự kết nối giữa người lái và chiếc xe, theo tinh thần “tương tác hoàn hảo”
Vô lăng ba chấu được bọc da kết hợp với các chi tiết mạ crom, tạo nên vẻ đẹp mắt và tinh tế. Trên vô lăng, có các nút điều chỉnh menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, và adaptive cruise control, giúp tăng cường tính tiện ích.
Tiện ích
Phía sau vô lăng là mặt đồng hồ quen thuộc trên các mẫu xe Mazda, bao gồm hai cụm đồng hồ analog và một màn hình digital hình tròn. Đối với phiên bản cao cấp nhất 1.5L Premium, Mazda3 còn được trang bị tính năng HUD (Head-Up Display) – hiển thị thông tin về tốc độ trực tiếp trên kính kích thước.
Khu vực cần số được thiết kế tiện lợi với phanh tay điện tử và núm xoay điều chỉnh hệ thống Mazda Connect kết nối với màn hình trung tâm. Bệ tỳ tay phía trước được thiết kế lớn và có chiều cao phù hợp, tối ưu hóa sự thoải mái khi sử dụng.
Hệ thống ghế
Mazda 3 được thiết kế với cấu hình 5 chỗ ngồi, với việc sử dụng da bọc ghế ở hai phiên bản Luxury và Premium. Ngoài ra, hai phiên bản cao cấp này còn được trang bị tính năng ghế lái chỉnh điện và có chức năng nhớ vị trí ghế
Không gian ở hàng ghế phía sau có vẻ đủ ổn, mặc dù không rộng rãi như các đối thủ như Civic hay Corolla Altis. Mặc dù không có sự thoải mái tuyệt vời trên các đoạn đường xấu, nhưng hành khách ngồi phía sau vẫn được trang bị một số tiện nghi như cửa gió điều hòa riêng, bệ tỳ tay ở giữa và đủ các hốc để đồ.
Mazda 3 sử dụng động cơ SkyActiv-G mới, một công nghệ được đánh giá cao trong việc cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp và có tỉ số nén cao, tính năng mà Mazda nổi tiếng.
Công suất cực đại của khối động cơ SkyActiv-G 1.5L trên Mazda 3 là 110 mã lực, và mô men xoắn cực đại đạt 146 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp, giúp xe vận hành mượt mà và tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu.
>> Tham khảo : giá xe Mazda 3
Mazda 3 mang lại sự yên tâm cho người sử dụng với trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản – tiêu chuẩn an toàn và vượt trội trong phân khúc C hiện tại.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activesense, với các tính năng độc đáo như ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng an toàn khác.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe hạng C với trải nghiệm lái xe thú vị, thiết kế sang trọng và các tính năng an toàn tiên tiến, Mazda 3 là một lựa chọn xuất sắc. Tuy nhiên, nếu ngân sách là ưu tiên hàng đầu và bạn không cần các tiện nghi cao cấp, có thể cân nhắc các lựa chọn khác trong phân khúc giá tốt hơn.