Bảng giá xe Subaru mới nhất tháng 11/2024

Giới thiệu về thương hiệu xe Subaru  Thương hiệu xe Subaru là thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới đến từ đất nước Nhật Bản và chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009.  Thương hiệu xe Subaru tuy...

Subaru Ascent

Để tiếp tục phát triển cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh thì năm nay Subaru cũng đã cho ra mắt nhiều dòng xe mới. Đáng chú ý nhất là chiếc Subaru Ascent.

Subaru Forester

Subaru Forester là một chiếc SUV cỡ trung của hãng xe Nhật Bản Subaru. Được ra mắt lần đầu vào năm 1997, Forester đã trở thành một trong...

Giá bán: 849 Triệu - 949 Triệu

Subaru Impreza

Subaru Impreza là một mẫu xe xuất sắc tại Nhật Bản và được đón chào tại nhiều thị trường. Impreza tập trung vào tính thực dụng, cảm giác lái và trang bị an toàn

Subaru Outback

Subaru Outback là một chiếc wagon/crossover cỡ trung của hãng xe Nhật Bản Subaru. Được giới thiệu lần đầu vào năm 1994, Outback...

Giá bán: 1,969 Tỷ - 1,969 Tỷ

Giới thiệu về thương hiệu xe Subaru 

Thương hiệu xe Subaru là thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới đến từ đất nước Nhật Bản và chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009. 

Thương hiệu xe Subaru tuy không nổi tiếng và phổ biến ở Việt Nam nhưng lại rất nổi tiếng trên thế giới. Trên thế giới, thương hiệu Subaru nổi tiếng và giành được nhiều giải thưởng về : An toàn, công nghệ và tính năng lái. 

Tại Mỹ, Subaru là một trong các thương hiệu có lượng khách hàng trung thành nhiều nhất trên thế giới. Và đương nhiên, tại quê hương Nhật Bản, những chiếc xe Subaru bền bỉ luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi mua xe của giới công chức và nhân viên văn phòng hay những gia đình ưa thích những chuyến du lịch.

Với sự ưu việt và khác biệt, Subaru luôn hướng tới các tính năng an toàn và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi ngồi trên xe. Hãy cùng Subaru khám phá những điều chưa biết về thương hiệu xe ô tô nổi tiếng thế giới này. 

Dù thương hiệu Subaru mới chỉ được giới thiệu vào năm 1955, nhưng sự ra đời của tập đoàn đã được bắt đầu vào hơn 100 năm trước khi Phòng Nghiên Cứu Sản Xuất Máy Bay được thành lập bởi Tập đoàn Fuji Heavy Industries. Kể từ đó, nguồn cảm hứng sáng tạo nên những cỗ máy độc đáo đã thúc đẩy cho sự ra đời của mẫu xe Subaru đầu tiên. Và Subaru đã trở thành một trong số ít nhà máy trang bị Hệ Dẫn Động 4 Bánh Toàn Thời Gian S-AWD cho mọi mẫu xe thương mại vào năm 1986. Bằng việc kết hợp động cơ tăng áp với hệ dẫn động SAWD, Subaru trở thành hãng xe dẫn đầu trong phân khúc wagon. Qua thời gian, hệ dẫn động SAWD vẫn không ngừng được cải tiến để cải thiện sự an toàn và tối ưu hóa trải nghiệm lái xe cho người sử dụng. Dù các mẫu xe luôn được thay đổi và nâng cấp theo thời gian, nhưng triết lý của tập đoàn: Sự An Toàn vẫn là kim chỉ nam cho mọi sự phát triển. Với Subaru, gia đình và những người thân yêu của bạn sẽ luôn được bảo vệ. Và đó là sự cam kết mà Subaru dành cho quý khách hàng của mình.

Ngày nay, Subaru đang từng bước trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất trên toàn thế giới khi sở hữu một loạt ưu thế từ động cơ, công nghệ an toàn, tính tin cậy và các chức năng tiên tiến. Các mẫu xe của Subaru được biết đến rộng rãi là "chiếc xe của người lái" khi mang đến khả năng xử lý tuyệt vời với bộ công nghệ cốt lõi từ Subaru là Hệ Dẫn Động 4 Bánh Toàn Thời Gian S-AWD và Động Cơ Boxer để luôn mang đến sự "Tự tin trong từng chuyển động" cho mọi khách hàng.

Câu chuyện thương hiệu Subaru

Nguồn gốc của tên Subaru và biểu tượng là vào những năm 1950 khi chủ tịch đầu tiên của Tập đoàn Subaru, tiền thân của Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp năng Fuji (FHI), Kenji Kita có niềm đam mê đặc biệt với việc sản xuất xe ô tô chở khách và vào năm 1954 nguyên mẫu xe chở khách của công ty ra đời, đó là P-1.

Ông Kita luôn tâm niệm "Xe của người Nhật thì phải có tên tiếng Nhật." Sau khi đề xuất một số tên, ông Kita đã đặt cho chiếc xe một tên Nhật Bản rất đẹp mà ông đã lặng lẽ thương yêu trong trái tim của mình – đó là Subaru. Subaru là tên của một cụm sao trong chòm sao Kim Ngưu. Sáu trong số các ngôi sao của chòm sao này có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng khoảng 250 ngôi sao xanh nhạt có thể được nhìn thấy nếu sử dụng một kính thiên văn.Ở phương Tây, cụm được gọi là Pleiades, ở Trung Quốc, Mao, và tại Nhật Bản, Subaru ("cai trị", "tập hợp lại với nhau" hay "đoàn kết"). Tại Nhật Bản, nó cũng đi theo tên Mutsuraboshi ("Sáu ngôi sao"), theo đó tên của nó thường xuyên xuất hiện trong tài liệu rất cổ của Nhật Bản như Kojiki và Manyosyu và văn học như Makura-no-Soshi. Rõ ràng, đây là một trong những cụm được nhiều người Nhật Bản yêu quý từ thời cổ đại. Điều thú vị là, FHI đã được thành lập bởi sự sáp nhập của sáu công ty. Từ đó, công ty mới được đặt tên cụm "Subaru" của các ngôi sao như biểu tượng chính thức cho dòng xe ô tô.

Đặc biệt doanh số bán hàng của Subaru tại Mỹ rất cao, nổi bật là Subaru Forester.

Doanh số Subaru đạt 10 triệu chiếc tại Mỹ từ năm 2019, con số này còn tăng mạnh đến hiện nay.

Trong đó, Subaru Forester là mẫu SUV được khách hàng ưa chuộng bởi sự an toàn và cảm giác lái khác biệt nhờ những công nghệ cốt lõi từ thương hiệu Subaru.

 

 

Xe đang bán

Phụ tùng xe

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây