Phiên bản | Giá niêm yết |
Audi e-tron GT | 4,336 Tỷ |
Audi RS e-tron GT | 5,446 Tỷ |
Audi e-tron GT 2023 là mẫu xe điện được sản xuất và lắp ráp tại Đức. Về Việt Nam, xe được phân phối 2 phiên bản là: GT quattro, RS GT quattro.
Audi e-tron GT 2023 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.413 mm. Cùng với chiều dài trục cơ sở lên đến 2.900 mm. So với Porsche Taycan (4.963 x 1.966 x 1.395 mm), mẫu xe điện nhà Audi dài và cao hơn Taycan với thông số lần lượt là 26 và 18mm. Tuy nhiên chiều rộng thì Porsche vượt trội hơn 2 mm. Trục cơ sở của cả hai tương đương với nhau. Tesla Model S (4.978 x 2.189 x 1.435 mm) có tổng thể rộng và cao đều vượt trội hơn e-tron lần lượt là 225 và 22 mm nhưng chiều dài kém hơn 11 mm.
Kích thước e-tron GT | |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.989 x 1.964 x 1.413 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.900 |
Audi e-tron GT 2023 là mẫu xe điện sử dụng chung nền tảng J1 với Porsche Taycan. Bên cạnh đó phần đuôi xe hạ thấp khá tương đồng với A7 Sportback đầy tính tương lai của hãng. Vẻ ngoài của GT khá hút mắt khi được kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thể thao nhưng cũng đầy sang trọng của một mẫu xe hạng sang.
Nhìn trực diện, đầu xe Audi e-tron GT 2023 mang đường nét mảnh mai, uyển chuyển. Điểm nổi bật nhất ở phần đầu đó chính là lưới tản nhiệt đã được thay thế bằng bộ khuôn sơn đen hình lục giác. Nhiều đường dập nổi trên nắp capo giúp xe tăng thêm tính khí động học.
Đôi mắt của Audi e-tron GT được vuốt nhọn ở đầu, vuông dần về sau. Hệ thống đèn của mẫu xe điện này bố trí dạng full LED. Đèn pha LED Matrix laser dạng tia chớp vuốt ngược cho khả năng chiếu xa tuyệt vời. Dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế sắc cạnh.
Cản trước của GT mở rộng, đầy tính thể thao. Ở cản dưới cũng được tích hợp camera trước và những loại cảm biến hỗ trợ an toàn của xe.
Nhìn từ bên hông, thân xe Audi e-tron GT 2023 gây ấn tượng với tạo hình mui dài. Trần xe bo góc nhẹ nhàng và hạ thấp dần về phía sau. Hai bên đã được hãng tiết chế những đường gân/dập giúp tăng hiệu suất cản gió. Vỏ bọc bên ngoài GT làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm, các bộ phận khác làm từ thép dập nóng.
Gương chiếu hậu sơn đen và được trang bị thêm nhiều tính năng như chỉnh/gập điện, sấy, nhớ vị trí, tích hợp báo rẽ. Tay nắm cửa cùng màu với thân xe, được thiết kế dạng ẩn mang đến vẻ đẹp đầy hiện đại.
Audi e-tron GT sử dụng bộ mâm đa chấu hợp kim, có kích thước 20 inch, kẹp phanh màu đen. Phiên bản GT RS la zăng 21 inch, kẹp phanh màu cam/đỏ. Cổng sạc điện của Audi được tích hợp hai bên hông xe giúp thuận tiện cho người dùng khá tương đồng với Taycan.
Đuôi xe e-tron GT 2023 hạ thấp từ trụ C đậm chất thể thao. Cụm đèn hậu dạng tia hình mũi tên được nối liền bởi một dải LED mỏng giúp phía sau liền mạch và thống nhất hơn. Phía trên là cánh gió gắn liền với thân xe.
Cản sau được thiết kế bằng khung thép to bản làm phía dưới thêm phần mạnh mẽ, thể thao hơn.
Audi e – tron GT 2023 có 9 màu: Trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh lá Tactical và đỏ Tango.
Ngoại thất e-tron GT | GT quattro | RS GT quattro |
Đèn trước | LED Matrix Laser | |
Đèn pha tự động | Có | |
Đèn LED ban ngày | Có | |
Đèn sương mù | Có | |
Đèn hậu | LED | |
Gương chiếu hậu | Chỉnh/Gập điện
Đèn báo rẽ Sưởi Chống chói tự động |
|
Gạt mưa tự động | Có | |
Mâm | 20 inch | 21 inch |
Audi e-tron GT 2023 đem đến không gian nội thất đầy tiện nghi, thoáng đãng với tầm nhìn rộng. Khoang lái xe ngập tràn không khí của công nghệ. Bảng taplo được thiết kế hướng đến người lái. Bên trong chất liệu chủ đạo của mẫu xe điện được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường, kết hợp trang trí bằng nhôm sang trọng. Các chi tiết được sắp xếp theo bố cục gọn gàng thể hiện sự tinh tế nhất quán, đầy tính tương lai.
Hệ thống ghế ngồi của Audi e-tron GT 2023 bọc da Nappa cao cấp và sợi Dynamica đem đến sự sang trọng. Ghế lái của bản RS GT được trang bị dạng thể thao plus ôm sát cơ thể, bản thường dùng ghế thể thao. Hàng ghế trước tích hợp sưởi, chỉnh điện, ghế lái có thêm ghi nhớ vị trí.
Với chiều dài cơ sở lên đến 2.900 mm, kích thước này đem đến cho hàng ghế sau e-tron GT một không gian thoáng đãng cùng chỗ để chân thoải mái. Vì có đường vuốt mái hệt như những mẫu xe coupe nên khoảng trần của mẫu xe điện này có phần hơi khiêm tốn. Hàng ghế này cũng được tích hợp tính năng chỉnh điện hiện đại.
Khoang hành lý Audi e-tron GT 2023 có thể tích 405 lít, hỗ trợ thêm cốp trước 85 lít. Bản RS có dung tích 350 lít. Có thể gập phẳng hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40 để tăng thêm diện tích chứa đồ.
Vô lăng Audi e-tron GT 2023 thiết kế theo dạng D-Cut trẻ trung, bọc da, tích hợp các phím chức năng. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch Audi Virtual Cockpit Plus với 3 lựa chọn giao diện hiển thị sắc nét các thông tin. Phía sau tay lái là lẫy chuyển số.
Các tính năng hỗ trợ lái gồm có: Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chống chói tự động, phanh tay điện tử, Cruise Control/Adaptive Cruise Control…
Hệ thống tiện nghi của Audi e-tron GT 2023 vô cùng phong phú, xứng tầm là một chiếc xe hạng sang. Ngay trung tâm taplo là màn hình giải trí 10.1 inch cho phép kết nối điện thoại thông minh. Bản RS GT trang bị âm thanh Bang & Olufsen cho âm thanh 3D vô cùng sống động. Bản GT sử dụng âm thanh tiêu chuẩn Audi.
e-tron GT được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Có thêm chức năng lọc không khí giúp xe sạch sẽ, không bị ám mùi. Bơm nhiệt cũng được bố trí để làm mát và cho động cơ vận hành ổn định. Ngoài ra, e-tron GT còn trang bị vô số tiện nghi khác như cổng sạc điện thoại, cửa sổ trời toàn cảnh, kính cách âm, cốp điện thông minh…
Nội thất e-tron GT | GT quattro | RS GT quattro |
Vô lăng | Đa chấu
D-cut Bọc da Sưởi Chỉnh điện Lẫy chuyển số |
|
Màn hình đa thông tin | Kỹ thuật số Audi virtual Cockpit Plus 12.3 inch | |
Màn hình HUD | Có | |
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm | Có | |
Cruise Control | Có | |
Lẫy chuyển số | Có | |
Phanh tay điện tử | Có | |
Gương chống chói tự động | Có | |
Đèn viền nội thất | Có | |
Ghế | Da Nappa/vi sợi Dynamica | |
Ghế lái | Nhớ vị trí | |
Hàng ghế trước | Sport Sưởi Chỉnh điện Sấy |
Sport plus Sưởi Thông hơi, massage |
Hàng ghế sau | Chỉnh điện | |
Điều hoà | Tự động 3 vùng | |
Hệ thống lọc khí | Có | |
Cửa gió hàng ghế sau | Có | |
Cửa sổ trời | Có | |
Màn hình giải trí | 10.1 inch | |
Âm thanh | Tiêu chuẩn Audi | Bang&Olufsen với âm thanh 3D |
Kính cách âm 2 lớp | Có | |
Cốp chỉnh điện | Có |
Audi e-tron GT 2023 sử dụng động cơ điện đi kèm gói pin 800 V, 93 kW với cấu hình hai mô-tơ độc lập trước sau kết hợp với hộp số tự động 2 cấp phía sau, dẫn động bốn bánh quattro.
Bản GT quattro cho công suất tối đa 476 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm. Tính năng overboost tăng công suất lên 530 mã lực và mô-men xoắn lên 640 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 4,1s, tốc độ tối đa đạt 245 km/h. Quãng đường đi được tối đa mỗi lần sạc đầy 452 – 488 km.
Bản RS có công suất 598 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm. Tính năng overboost tăng công suất lên 646 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,3s và tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Quãng đường đi được tối đa mỗi lần sạc là 433 – 472 km.
Thông số kỹ thuật e-tron GT | GT quattro | RS GT quattro |
Pin | 800 V, 93 kW, lithium-ion | |
Động cơ | Điện 175 kW (238 Hp)320 kW (435 mã lực) |
Điện 175 kW (238 Hp)335 kW (456 mã lực) |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 350 (476) – boost 390 (530) | 440 (598) – boost 475 (646) |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 630 – boost 640 | 830 – boost 646 |
Hộp số | Tự động 2 cấp phía sau | |
Dẫn động | 4 bánh Quattro |
Audi e-tron GT 2023 được trang bị túi khí bên phía trước và túi khí đầu phía sau cùng hệ thống hỗ trợ lái như: Chế độ lái Audi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hiển thị thông số trên kính xe, cảm biến tiền va chạm, kiểm soát hành trình hồi phục năng lượng phanh…
Ngoài ra Audi e-tron GT 2023 còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến gồm: cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp, hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ…
Trang bị an toàn e-tron GT | GT quattro | RS GT quattro |
Túi khí | Túi khí bên phía trước và túi khí đầu phía sau | |
Phục hồi năng lượng phanh | Lên đến 265 kW | |
Cân bằng điện tử | Có | |
Chế độ lái Audi | Có | |
Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm quattro | Trục mở vi sai | Điều chỉnh |
Hiển thị thông số trên kính lái | Có | |
Cảnh báo lệch làn đường | Có | |
Hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ | Có | |
Giám sát áp suất lốp | Có | |
Cảm biến tiền va chạm | Có | |
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có | |
Camera 360 độ | Có | |
Kiểm soát hành trình | Có |
Audi e-tron GT 2023 lưu trữ trong pin lithium-ion 84kW gồm 33 mô đun nhỏ, mỗi mô đun đều có tính theo dõi nhiệt độ và điện áp riêng. Pin được bố trí bên dưới sàn xe nhằm hạ thấp trọng tâm. Lớp bảo vệ pin là những bộ khung và những tấm chắn làm bằng nhôm.
Phạm vi hoạt động của pin từ 50 đến -30 độ C, do đó có tới 4 mạch làm mát riêng biệt ứng với từng mức nhiệt độ riêng và có thể kết nối lại với nhau khi cần thiết.
e-tron GT có công suất sạc 11 hoặc 22kW với nguồn điện xoay chiều giúp sạc đầy pin trong vòng một đêm. Khi dùng nguồn điện một chiều 800V mức công suất sạc được đẩy lên tới 270kW giúp sạc pin từ 5 – 80% chỉ trong 23 phút. Phạm vi di chuyển tối đa cho một lần sạc của e-tron GT rơi vào 488 km.
Audi e-tron GT có 2 phiên bản:
Hai phiên bản của Audi e-tron GT 2023 gần như giống nhau về thiết kế ngoại thất sang trọng, nội thất và các trang bị tiện nghi hiện đại. Tuy nhiên, về động cơ vận hành bản RS GT nổi trội hơn.
Xét về từng phần, bản RS GT “nhỉnh” hơn GT sử dụng mâm 21 inch (bản GT 20 inch). Ghế ngồi và vô lăng của bản RS GT có điểm nhấn logo đặc biệt, được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Về động cơ Audi RS E-tron GT cao hơn GT một chút khi chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h.
So sánh e-tron GT | GT quattro | RS GT quattro |
Ngoại thất | ||
Mâm | 20 inch | 21 inch |
Nội thất | ||
Hàng ghế trước | Sport Sưởi Chỉnh điện Sấy |
Sport plus Sưởi Thông hơi, massage |
Âm thanh | Tiêu chuẩn Audi | Bang&Olufsen với
âm thanh 3D |
Thông số kỹ thuật | ||
Động cơ | Điện 175 kW (238 Hp)320 kW (435 mã lực) |
Điện 175 kW (238 Hp)335 kW (456 mã lực) |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 350 (476) – boost 390 (530) | 440 (598) – boost 475 (646) |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 630 – boost 640 | 830 – boost 646 |
Trang bị an toàn | ||
Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm quattro | Trục mở vi sai | Điều chỉnh |
Nhìn về nội ngoại thất giữa 2 phiên bản không có quá nhiều khác biệt. Điểm nổi bật chính ở bản RS đó chính là phần động cơ có phần vượt trội hơn. Và đồng nghĩa với điều này thì giá bán của RS GT Quattro cũng nhỉnh hơn gần 2 tỷ đồng. Tuy nhiên người dùng có thể chọn một mẫu xe điện hạng sang đến từ Đức cùng với nhiều trang bị hiện đại, ngoại hình bắt mắt, công nghệ an toàn ổn định với bản GT tiêu chuẩn ở mức giá hợp lý hơn.
Trong phân khúc xe điện hạng sang, hiện nay Audi E-tron GT đang đối đầu với các đối thủ như Porsche Taycan, Tesla Model S, Jaguar i-Pace, Mercedes-Benz EQC…