Phiên bản | Giá niêm yết |
Kia EV6 | 1,2 Tỷ |
Kia EV6 2025 là mẫu SUV điện (CUV) cỡ trung, được nâng cấp từ phiên bản ra mắt năm 2021, đánh dấu bước tiến của Kia trong phân khúc xe điện cao cấp. Với thiết kế Opposites United sắc sảo, nội thất công nghệ cao, và hiệu suất mạnh mẽ, EV6 cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y, Hyundai Ioniq 5, Ford Mustang Mach-E, và Volkswagen ID.4. Được xây dựng trên nền tảng E-GMP, EV6 2025 nổi bật với pin 84 kWh, phạm vi di chuyển lên đến 663 km (ARAI), và khả năng sạc siêu nhanh.
Kia EV6 2025 có kích thước 4.680 x 1.880 x 1.550 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm, nhỏ hơn Hyundai Ioniq 5 (4.635 mm) nhưng tương đương Tesla Model Y (4.751 mm). Thiết kế Opposites United với đèn LED Star Map, thân xe khí động học, và dáng coupe-SUV mang lại vẻ ngoài thể thao, hiện đại.
Mặt trước: Đèn pha LED hình tam giác, DRL nối liền, logo Kia mới. Hốc hút gió tái thiết kế, cản trước góc cạnh. Bản GT có kẹp phanh xanh neon.
Thân xe: Mâm hợp kim 19 inch (Light/Wind) hoặc 21 inch (GT). Tay nắm cửa dạng ẩn, gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đường nét mượt mà, hệ số cản gió 0,28 Cd.
Đuôi xe: Đèn hậu LED wraparound, thanh ánh sáng full-width. Cánh lướt gió tích hợp, cản sau thể thao. Cổng sạc NACS ở góc trái phía sau.
EV6 2025 cung cấp 5 tùy chọn màu (theo Kia India):
Aurora Black Pearl
Moonscape
Runway Red
Yacht Blue
Snow White Pearl (+10 triệu đồng)
Nội thất Kia EV6 2025 hiện đại, tối giản, sử dụng vật liệu tái chế và da vegan. Cabin 5 chỗ rộng rãi, với cốp sau 490L (mở rộng 1.300L khi gập ghế) và cốp trước 52L (RWD) hoặc 20L (AWD).
Khoang lái: Màn hình kép 12,3 inch + 12,3 inch (đồng hồ và giải trí), chạy hệ thống Connected Car Navigation Cockpit với OTA updates. Vô-lăng 3 chấu mới, tích hợp nút Sport. Bảng điều khiển cảm ứng kép (climate/audio), sạc không dây 15W, Digital Key 2.0.
Ghế ngồi: Ghế da vegan hoặc suede (GT), chỉnh điện, sưởi/thông gió (bản cao cấp). Ghế sau gập 60:40, cửa gió, cổng USB-C. Không gian thoải mái cho người dưới 1,85 m.
Tiện nghi: Âm thanh Meridian 14 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, HUD 12 inch, điều hòa 2 vùng, ghế thư giãn zero-gravity. Hệ thống Kia Connect điều khiển qua smartphone.
Thông Số |
Chi Tiết |
Kích thước (D x R x C) |
4.680 x 1.880 x 1.550 mm |
Chiều dài cơ sở |
2.900 mm |
Khối lượng không tải |
~2.050 kg |
Động cơ |
2 động cơ điện, 320 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại |
446 Nm |
Hệ dẫn động |
AWD |
Tăng tốc 0-100 km/h |
4,5 giây |
Tốc độ tối đa |
185 km/h (giới hạn điện tử) |
Dung lượng pin |
84 kWh (lithium-ion) |
Phạm vi di chuyển |
663 km (ARAI) / ~319 miles (EPA) |
Khoang hành lý |
490L (sau) + 20L (trước) |
Khoảng sáng gầm |
160 mm |
Lưu ý: Bản GT (641 mã lực, 568 Nm) đạt 0-100 km/h trong 3,2 giây, phạm vi 206 miles (EPA). Bản Light RWD (63 kWh) có phạm vi ~240 miles.
Kia EV6 2025 cung cấp ba tùy chọn động cơ:
Light RWD (63 kWh): 225 mã lực, 258 Nm, phạm vi ~240 miles.
Wind/GT-Line (84 kWh): RWD (225 mã lực) hoặc AWD (320 mã lực), phạm vi ~319 miles.
GT AWD (84 kWh): 641 mã lực, 568 Nm, phạm vi ~206 miles.
Hiệu suất
Wind AWD (84 kWh): Tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 185 km/h. Động cơ đôi phản hồi nhanh, mô-men xoắn tức thì, phù hợp cả đô thị và cao tốc.
Hệ thống treo: Treo trước MacPherson, treo sau đa liên kết, điều chỉnh để tăng độ êm ái so với model 2024. Hệ thống lái chính xác, cảm giác thể thao.
Phanh: Phanh đĩa 4 bánh, tích hợp ABS, EBD, phanh tái tạo 5 mức. Đường phanh 100-0 km/h ~36 m (ước tính).
EV6 2025 mang lại trải nghiệm lái thể thao, với trọng tâm thấp nhờ pin đặt dưới sàn. Hệ dẫn động AWD tăng độ bám đường, đặc biệt trong góc cua. Động cơ điện cung cấp sức mạnh tức thì, lý tưởng cho vượt xe trên cao tốc. Hệ thống treo cứng, mang lại cảm giác chắc chắn nhưng hơi xóc trên đường gồ ghề, kém êm ái hơn Ioniq 5. Hệ thống lái nhạy, chính xác, nhưng thiếu độ sắc nét của xe thể thao truyền thống.
Trong đô thị, xe linh hoạt, bán kính quay đầu ~5,8 m, ngang Model Y. Trên cao tốc, xe ổn định ở 120 km/h, cách âm tốt nhưng tiếng lốp lộ rõ trên mâm 21 inch. Chế độ lái (Eco, Normal, Sport) thay đổi phản hồi ga, với Sport tăng độ nhạy. So với Tesla Model Y, EV6 lái thú vị hơn nhưng thua về tăng tốc. So với Ioniq 5, EV6 thể thao hơn nhưng kém thoải mái. So với Mach-E, EV6 cân bằng hơn về tiện nghi và hiệu suất.
Kia EV6 2025 đạt Euro NCAP 5 sao (2022) và NHTSA 5 sao (2024), với gói ADAS 2.0:
8 túi khí, khung xe thép cường lực.
Phanh khẩn cấp tự động (AEB) với phát hiện người đi bộ/xe đạp.
Hỗ trợ giữ làn (LKA), cảnh báo lệch làn (LDW).
Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với Stop&Go, Highway Driving Assist 2 (lái bán tự động).
Camera 360°, cảm biến đỗ xe, đỗ tự động từ xa.
Cảnh báo điểm mù (BVM) với hình ảnh trên cụm đồng hồ.
Cảnh báo áp suất lốp, ghế ISOFIX, nhận diện biển báo.
Nhận xét: An toàn của EV6 ngang Tesla Model Y và vượt Mach-E về ADAS. Bản Light thiếu một số tính năng như camera 360°.
Theo Kia, mức tiêu hao năng lượng của EV6 Wind AWD (84 kWh):
Hỗn hợp: 17,2 kWh/100 km (WLTP)
Đô thị: ~18,5 kWh/100 km
Cao tốc: ~16,0 kWh/100 km
Bản GT tiêu tốn ~20,6 kWh/100 km do hiệu suất cao. Thực tế, EV6 Wind AWD đạt ~18 kWh/100 km trong đô thị (theo Carsales.com.au).
Mẫu Xe |
Động Cơ |
Tiêu Hao Năng Lượng |
Kia EV6 Wind AWD 2025 |
Điện, 320 mã lực, 84 kWh |
17,2 kWh/100 km |
Tesla Model Y Long Range 2025 |
Điện, 425 mã lực, 81 kWh |
15,7 kWh/100 km |
Hyundai Ioniq 5 AWD 2025 |
Điện, 320 mã lực, 77,4 kWh |
16,8 kWh/100 km |
Ford Mustang Mach-E AWD 2025 |
Điện, 346 mã lực, 91 kWh |
18,1 kWh/100 km |
Volkswagen ID.4 Pro 2025 |
Điện, 282 mã lực, 77 kWh |
16,4 kWh/100 km |
Nhận xét: EV6 tiêu tốn năng lượng ngang Ioniq 5 và ID.4, nhưng kém hiệu quả hơn Model Y. Bản GT kém tiết kiệm nhất do hiệu suất cao.
Bảng so sánh Kia EV6 Wind AWD với các đối thủ:
Tiêu Chí |
Kia EV6 Wind AWD |
Tesla Model Y LR |
Hyundai Ioniq 5 AWD |
Ford Mach-E AWD |
VW ID.4 Pro |
Giá bán (triệu đồng, VN) |
~1,2-1,3 |
~1,4-1,5 |
~1,3-1,4 |
~1,3-1,5 |
~1,2-1,3 |
Động cơ |
Điện, 320 mã lực |
Điện, 425 mã lực |
Điện, 320 mã lực |
Điện, 346 mã lực |
Điện, 282 mã lực |
Tăng tốc 0-100 km/h |
4,5 giây |
4,8 giây |
5,1 giây |
5,1 giây |
6,2 giây |
Màn hình giải trí |
12,3 inch |
15 inch |
12,3 inch |
15,5 inch |
12 inch |
Hệ dẫn động |
AWD |
AWD |
AWD |
AWD |
RWD |
Tiêu hao năng lượng |
17,2 kWh/100 km |
15,7 kWh/100 km |
16,8 kWh/100 km |
18,1 kWh/100 km |
16,4 kWh/100 km |
Khoang hành lý |
490L |
854L |
527L |
402L |
543L |
Tính năng nổi bật |
Sạc nhanh, ADAS 2.0 |
Autopilot, OTA |
Phạm vi xa, tiện nghi |
Thiết kế, hiệu suất |
Giá tốt, thực dụng |
Nhận xét:
Kia EV6: Thiết kế đẹp, sạc nhanh, lái thể thao, nhưng cốp nhỏ và giá cao.
Tesla Model Y: Hiệu suất mạnh, Autopilot, cốp lớn, nhưng nội thất đơn giản.
Hyundai Ioniq 5: Tiện nghi, phạm vi xa, nhưng kém thể thao hơn EV6.
Ford Mach-E: Thiết kế độc đáo, hiệu suất tốt, nhưng tiêu hao năng lượng cao.
VW ID.4: Giá tốt, thực dụng, nhưng hiệu suất và công nghệ kém nổi bật.
Kia EV6 2025 mang lại trải nghiệm lái thể thao, với trọng tâm thấp và hệ dẫn động AWD. Động cơ điện cung cấp mô-men xoắn tức thì, lý tưởng cho tăng tốc và vượt xe. Hệ thống treo cứng, mang lại cảm giác chắc chắn khi vào cua, nhưng hơi xóc trên đường xấu, kém êm ái hơn Ioniq 5. Hệ thống lái nhạy, chính xác, với chế độ Sport tăng độ phản hồi.
Trong đô thị, xe linh hoạt, dễ xoay sở. Trên cao tốc, xe ổn định, cách âm tốt, nhưng tiếng lốp lộ rõ trên mâm lớn. So với Tesla Model Y, EV6 lái thú vị hơn nhưng thua về tăng tốc. So với Ioniq 5, EV6 thể thao hơn nhưng kém thoải mái. So với Mach-E, EV6 cân bằng hơn về tiện nghi. So với ID.4, EV6 vượt trội về cảm giác lái.
Kia EV6 2025 là mẫu SUV điện xuất sắc, kết hợp thiết kế tương lai, công nghệ tiên tiến, và hiệu suất ấn tượng. Điểm mạnh của xe nằm ở khả năng sạc nhanh, phạm vi di chuyển xa, và trải nghiệm lái thể thao. Tuy nhiên, giá cao, không gian cốp hạn chế, và hệ thống treo cứng có thể khiến một số khách hàng cân nhắc.