Phiên bản | Giá niêm yết |
SUBARU BRZ 2.4 AT | 1,559 Tỷ |
SUBARU BRZ 2.4 MT | 1,469 Tỷ |
Subaru BRZ 2025 là mẫu xe thể thao giá cả phải chăng, hướng đến những người đam mê tốc độ và trải nghiệm lái thuần chất. Với giá bán từ 1,617 tỷ đồng (sau ưu đãi), BRZ được trang bị động cơ Boxer 2.4L, hệ dẫn động cầu sau (RWD), và công nghệ an toàn EyeSight lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe này. Xe nổi bật với trọng tâm thấp, khung gầm cứng vững, và thiết kế khí động học, mang lại khả năng xử lý vượt trội trên đường đua lẫn đường phố.
BRZ cạnh tranh trong phân khúc coupe thể thao, nơi các đối thủ như Toyota GR86 và Mazda MX-5 thống trị, đồng thời đối mặt với áp lực từ xe điện như Tesla Model 3 nhờ chi phí vận hành thấp hơn. Hãy cùng khám phá chi tiết mẫu xe này qua các khía cạnh dưới đây.
Thông số kỹ thuật | Subaru BRZ 6AT Eyesight |
Số chỗ ngồi | 2 chỗ ngồi |
Kiểu xe | Coupe |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4265 x 1775 x 1310 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2575 |
Tự trọng (kg) | 1290 |
Động cơ | Động cơ Boxer 4 xy lanh, D-4S, DOHC 16-Valve, máy xăng |
Dung tích công tác | 2387cc |
Dung tích bình nhiên liệu | 50L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất tối đa | 234 mã lực tại 7000 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 250 Nm tại 3700 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 6 cấp với lẫy chuyển số |
Hệ dẫn động | Động cơ đặt trước dẫn động cầu sau |
Treo trước/sau | Hệ thống treo thể thao độc lập 4 bánh |
Phanh trước/sau | Phanh dĩa toàn bộ với ABS & hỗ trợ phanh BA |
Khoảng sáng gầm xe | 130 mm |
Cỡ mâm | 18 inch |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình | Cập nhật sau |
Subaru BRZ 6AT EyeSight tiêu thụ trung bình 8,7 lít/100 km (kết hợp), tương đương chi phí vận hành khoảng 2.088 đồng/km (giá xăng 24.000 đồng/lít). Mức tiêu hao này hợp lý cho một chiếc coupe thể thao, nhưng cao hơn đáng kể so với xe điện. So với các đối thủ xăng, BRZ tiết kiệm hơn các mẫu sedan hiệu suất như Honda Civic Type R (8,9 lít/100 km).
Mẫu xe |
Tiêu hao năng lượng |
Chi phí vận hành (đồng/km) |
Tầm hoạt động |
---|---|---|---|
Subaru BRZ 6AT |
8,7 lít/100 km |
~2.088 (xăng 24.000 đồng/lít) |
~575 km (bình xăng 50L) |
Toyota GR86 |
8,7 lít/100 km |
~2.088 |
~575 km |
Mazda MX-5 RF |
7,0 lít/100 km |
~1.680 |
~643 km (bình xăng 45L) |
Tesla Model 3 Standard Range |
13,2 kWh/100 km |
~264 (điện 2.000 đồng/kWh) |
438 km |
Phân tích:
Subaru BRZ: Tiêu hao nhiên liệu tương đương GR86, phù hợp cho xe thể thao, nhưng kém tiết kiệm hơn MX-5 do động cơ nhỏ hơn của đối thủ.
Xe điện (Tesla Model 3): Chi phí vận hành thấp hơn 8 lần, lý tưởng cho sử dụng đô thị, nhưng tầm hoạt động ngắn hơn BRZ.
Mazda MX-5 RF: Tiết kiệm nhất trong các mẫu xăng, nhưng hiệu suất thấp hơn BRZ.
BRZ phù hợp cho người ưu tiên hiệu suất và trải nghiệm lái hơn tiết kiệm nhiên liệu, nhưng chi phí vận hành cao là điểm trừ so với xe điện.
Điểm nổi bật ngoại thất:
Khí động học: Hốc gió, vây cá, và cánh gió giảm lực cản, tăng ổn định ở tốc độ cao.
Thể thao: Thiết kế thấp, trọng tâm giảm 10 mm so với thế hệ trước, mang lại vẻ ngoài cơ bắp.
Màu sắc: 7 tùy chọn (xanh Sapphire, trắng Crystal, đỏ Ignition, v.v.), phù hợp cá tính trẻ trung.
Nội thất Subaru BRZ 2025 được thiết kế tối giản, tập trung vào người lái. Khoang lái sử dụng ghế da pha nỉ thể thao ôm sát, chỉnh cơ, với vô-lăng bọc da khâu đỏ tích hợp nút bấm. Màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, và Bluetooth, kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hiển thị thông tin vận hành. Cabin sử dụng nhựa cứng và một số chi tiết mềm, tạo cảm giác thực dụng nhưng vẫn hiện đại.
Thiết kế theo hướng khí động học của BRZ cho phép luồng lưu thông khí luôn được kiểm soát, tối ưu hóa sức mạnh để đảm bảo sự ổn định khi di chuyển thẳng. Dễ dàng trải nghiệm khả năng bám đường vượt trội và sự ổn định lái không bị ảnh hưởng nhiều bởi các nhiễu động, để việc lái xe được an toàn và thú vị hơn.
Hốc gió cản trước: Hạn chế lực cản không khí bằng cách lấy gió vào phần cản trước và đưa ra ngoài từ cản sau.
Hốc gió cản trước: Hạn chế lực cản không khí bằng cách lấy gió vào phần cản trước và đưa ra ngoài từ cản sau.
Hốc gió cản trước: Hạn chế lực cản không khí bằng cách lấy gió vào phần cản trước và đưa ra ngoài từ cản sau.
Điểm nổi bật nội thất:
Tập trung người lái: Ghế ôm sát, vô-lăng chắc chắn, và bố cục điều khiển khoa học.
Tiện ích: Điều hòa tự động, âm thanh 6 loa, sạc USB, màn hình 8 inch.
Thực dụng: Hàng ghế sau gập 60:40, khoang hành lý 196 lít, đủ dùng cho xe thể thao.
Subaru BRZ 2025 sử dụng động cơ Boxer 2.4L, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, sản sinh 234 mã lực và 250 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp (lẫy chuyển số) và dẫn động cầu sau. Khung gầm toàn cầu Subaru (SGP) cứng hơn 50% so với thế hệ trước, kết hợp hệ thống treo độc lập trước/sau, mang lại khả năng xử lý chính xác. Xe có chế độ lái Sport, tối ưu hóa phản ứng ga và chuyển số.
Đánh giá vận hành:
Hiệu suất: Tăng tốc 0-100 km/h trong 6,8 giây, nhanh hơn MX-5 (7,0 giây) nhưng chậm hơn Model 3 (5,8 giây).
Xử lý: Trọng tâm thấp và RWD mang lại khả năng vào cua mượt mà, bám đường tốt.
An toàn: EyeSight với phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, và 7 túi khí.
Mẫu xe BRZ Hoàn Toàn Mới được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh, D-4S, DOHC 16-Valve chạy bằng xăng, hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất đến 234 PS và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm.
Hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số cho phép chuyển số nhanh hơn cùng chế độ lái thể thao (Sport) cải tiến làm tăng cảm giác lái phấn khích hơn cho người lái.
Bên cạnh đó, bướm ga điện tử được tinh chỉnh cho phép động cơ tăng tốc linh hoạt hơn tại mức vòng tua máy cao giúp người lái dễ dàng kiểm soát lực di chuyển hơn trên các góc cua.
Động cơ đặt trước dẫn động cầu sau cho khả năng tăng tốc cũng cao hơn và bám đường tốt hơn so với các máy xe dẫn động cầu trước.
Phanh dĩa toàn bộ với ABS & hỗ trợ phanh BA.
Động cơ 2.4 hút khí tự nhiên đối xứng (Boxer) của BRZ đặt trước, tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau 53:47.
Subaru BRZ hoàn toàn mới là mẫu xe thể thao 2 cửa với động cơ đặt phía trước truyền thống, hệ dẫn động cầu sau, động cơ Boxer nằm ngang 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 234 PS tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại vòng tua 3.700 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.
Hộp số theo xe loại tự động 6 cấp. Khả năng tăng tốc của xe 0-100 km/h trong 6,9 giây. Subaru nói rằng, hãng không muốn sử dụng cấu hình động cơ tăng áp nhằm "giữ cảm xúc thể thao thuần khiết" nhất cho người trải nghiệm.
Thân xe thiết kế 2 cửa với trọng lượng hơi nhỉnh hơn thế hệ trước (khoảng 10kg), do đó động cơ boxer trên BRZ thế hệ mớ với công suất lớn hơn sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc nhờ tỷ số công suất/trọng lượng tăng lên. BRZ hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 6,8 giây.
Subaru BRZ 6AT Eyesight sở hữu bảng danh sách hệ thống an toàn dày đặc với hàng loạt tính năng như:
Động cơ Boxer tự động trượt xuống gầm khi va chạmSubaru BRZ 2025 là lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê xe thể thao với ngân sách dưới 2 tỷ đồng. Dù không thể cạnh tranh với xe điện như Tesla Model 3 Standard Range về chi phí vận hành, BRZ vượt trội về cảm giác lái, thiết kế, và tính năng an toàn, đặc biệt với EyeSight lần đầu tiên xuất hiện. So với Toyota GR86 và Mazda MX-5, BRZ cân bằng giữa hiệu suất, công nghệ, và giá trị. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc coupe thể thao Nhật Bản đậm chất đua xe, BRZ là cái tên không thể bỏ qua.