Đánh giá xe Subaru Forester để quyết định có nên mua hay không?

Đánh giá xe Subaru Forester để quyết định rằng có nên mua hay không? Cần đòi hỏi xem xét từ nhiều khía cạnh như hiệu suất, tiện ích, an toàn, giá cả và nhu cầu cá nhân. Dưới đây là một bài đánh giá súc tích về Subaru Forester để bạn có thể đưa ra quyết định có nên mua xe hay không nhé!

Có nên mua Subaru Forester hay không?

co nen mua subaru forester hay khong

Để trả lời cho câu hỏi có nên mua Subaru Forester hay không thì bạn hãy cùng với Xe5s đánh giá chi tiết về ưu, nhược điểm của xe như sau.

Ưu điểm

uu diem

Không gian xe rộng rãi

khong gian xe rong rai

Subaru Forester là một mẫu CUV 5 chỗ truyền thống, sở hữu kích thước lớn 4640 x 1815 x 1730 mm - Dài x Rộng x Cao và chiều dài trục cơ sở 2.670 mm, vượt trội so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Nhờ vào điều này, Forester cung cấp không gian nội thất rộng rãi cho cả 5 hành khách.

khong gian xe rong rai

Ngồi ở vị trí lái, tài xế có thể dễ dàng điều chỉnh ghế lái lên, xuống và ngả thoải mái bằng cách sử dụng tính năng điều chỉnh điện mà không ảnh hưởng nhiều đến người ngồi sau. Ghế da mềm mại và ôm sát cơ thể giúp giảm mệt mỏi trong những hành trình dài. Khoảng trống trên cao đạt mức "tối ưu", đảm bảo không gian thoải mái cho tất cả hành khách.

khong gian xe rong rai

Hàng ghế thứ hai của xe cung cấp không gian chân rộng rãi và khoảng trống trần lớn, phù hợp cho những người có thân hình cao lớn đến 1.8m vẫn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở trên xe. Mỗi người đều được tận hưởng không gian dư thừa cho cả chân và đầu, tạo điều kiện lý tưởng cho việc thư giãn, ngắm cảnh trong suốt hành trình.

khong gian xe rong rai

Đồng thời, hàng ghế sau của Forester có khả năng gập phẳng, từ 818 lít dung tích chứa đồ ban đầu có thể tăng lên đến 2.008 lít, một con số khiến các đối thủ trong phân khúc phải ghen tị.

Tầm quan sát rộng rãi

tam quan sat rong rai

Subaru Forester được thiết kế với cột A nhỏ nhất có thể, giúp mở rộng khu vực kính chắn gió và cải thiện tầm nhìn. Đặc biệt, gạt mưa được đặt ở vị trí ngoài để không làm cản trở tầm nhìn. Ngồi ở ghế lái, bạn có thể dễ dàng quan sát toàn bộ không gian xung quanh, từ phía trước đến phía sau, nhờ vào gương chiếu hậu bản lớn.

Nhà sản xuất Nhật Bản không chỉ chú trọng đến camera lùi và camera 360 độ, mà còn tích hợp camera quan sát hông xe. Kết hợp với màn hình sắc nét, các tính năng này giúp người lái dễ dàng kiểm soát mọi diễn biến xung quanh chỉ bằng việc nhìn về phía trước. Điều này giúp loại bỏ những điểm mù, tạo điểm cộng lớn cho những người lái mới, ngay cả khi họ không có kinh nghiệm lái xe. Thậm chí, cảnh báo điểm mù cũng được hiển thị rõ ràng cạnh gương thay vì chỉ là một đèn báo nhỏ tí ti trên nhiều xe hiện nay.

Khoảng sáng gầm xe tốt

khoang sang gam xe tot

Một điểm rất đáng khen của Subaru Forester là khoảng sáng gầm. "Gầm cao máy thoáng" luôn là điều được nhắc đến bởi những người lái xe thích sự thoải mái và di chuyển trên mọi địa hình. Forester không chỉ có khoảng sáng gầm đủ cao để vượt qua địa hình đa dạng mà còn được đánh giá cao hơn khi động cơ được đặt ở vị trí thấp, cân bằng trọng tâm của xe. Điều này giúp mẫu SUV không bị mất ổn định khi di chuyển trong các cung đường uốn lượn.

Khả năng vận hành siêu ấn tượng

kha nang van hanh sieu an tuong

Đặc điểm đặc biệt đầu tiên nổi bật của Subaru Forester là khối động cơ boxer với cấu trúc xi lanh nằm ngang đối đỉnh với nhau. Với cấu trúc độc đáo này, khối động cơ boxer mang lại hai ưu điểm quan trọng là trọng tâm thấp và sự êm ái, tạo ra một phong cách vận hành mà hiện nay chỉ có rất ít xe được trang bị.

Trên thế giới, trong số hàng trăm hãng sản xuất xe ô tô, chỉ có hai thương hiệu vẫn sử dụng khối động cơ boxer trên các mẫu xe của mình. Một trong số đó là Porsche, biểu tượng của sự hiệu suất và sang trọng từ Đức. Và cái tên còn lại chính là Subaru, được biết đến như "ông vua xe phổ thông" của Nhật Bản, đặc biệt nếu xét về khả năng vận hành.

Trong thực tế, sự êm ái của khối động cơ không đồng nghĩa với việc máy không rung như nhiều người tưởng. Tuy nhiên, hành khách có thể ngồi trên chiếc Subaru Forester và đi suốt cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn hoặc bị đau đầu. Lúc bước xuống xe, họ vẫn cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng tiếp tục hành trình mà không cảm nhận được cảm giác rung rinh hay lắc lư. Điều này chính là sự "êm ái thầm lặng" mà chiếc CUV mang lại cho người dùng.

Đặc điểm độc đáo tiếp theo của khối động cơ boxer là hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD (SAWD), luôn chuyển động đều lực tới cả bốn bánh xe để đảm bảo khả năng kiểm soát, không chỉ khi cần mà còn liên tục. Khác với hệ thống hai bánh "giả cầy" và chỉ kích hoạt bốn bánh khi phát hiện trượt và mất lực kéo như trên nhiều mẫu xe khác.

Và điểm độc đáo này cũng khác biệt rõ ràng so với nhiều hãng xe khác trên thị trường. Subaru trang bị hệ thống dẫn động SAWD này cho tất cả các mẫu xe của hãng (ngoại trừ mẫu xe thể thao hiệu năng cao BRZ), không chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp mà bị loại bỏ trên các phiên bản giá rẻ. Điều này gián tiếp thể hiện rằng Subaru thực sự quan tâm đến người dùng và đặt mục tiêu đảm bảo an toàn cho khả năng vận hành của khách hàng lên hàng đầu, thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận kinh doanh.

Subaru Forester không chỉ sở hữu khối động cơ Boxer và hệ dẫn động SAWD, mà còn có bộ khung gầm tiêu chuẩn toàn cầu SGP, cải thiện độ cứng và giảm rung lắc thân xe đáng kể. Hệ thống treo được điều chỉnh với độ cứng phù hợp, giúp xe phản hồi mặt đường chính xác và dập tắt giao động nhanh chóng, mang lại cảm giác lái ổn định và không bị bồng bềnh trên mọi đoạn đường.

Tất cả những yếu tố trên (động cơ, khung gầm, hệ dẫn động) được thiết kế để hoạt động hài hòa và tối ưu khi kết hợp với nhau, tạo ra một chiếc xe gầm cao nhưng vẫn đảm bảo sự cứng vững, chắc chắn và linh hoạt không kém gì những mẫu sedan. Kết quả là người lái có thể "thưởng thức" một trải nghiệm lái xe vui vẻ, từ việc phóng nhanh, phanh gấp đến vào cua gắt một cách mạnh mẽ, trong khi các hành khách vẫn cảm thấy thoải mái và dễ chịu, không bị ảnh hưởng bởi chòng chành hay ngã ngửa trong xe.

Có tính năng an toàn và đáng tin cậy

Subaru đặt sự an toàn và trải nghiệm lái xe của khách hàng lên hàng đầu. Với hơn 100 tính năng an toàn, Subaru Forester vượt trội với hệ thống an toàn Eyesight thế hệ mới 4.0, đánh giá là một trong những mẫu SUV hàng đầu về tiêu chí an toàn.
Hệ thống Eyesight không chỉ là công nghệ quan sát với camera kép Stereo, mà còn cung cấp khả năng xử lý lái cực kỳ nhanh nhạy, giúp tránh va chạm và cảnh báo nguy hiểm từ các vật thể xung quanh.
Công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến Subaru EyeSight đã nhận được điểm số an toàn cao nhất từ IIHS, làm nổi bật tính hiệu quả trong việc phòng ngừa va chạm.

Subaru EyeSight 4.0

Trên phiên bản nâng cấp mới của 2023, Subaru Forester được trang bị công nghệ hỗ trợ lái tự động cao cấp mang tên Subaru EyeSight 4.0, bao gồm sáu tính năng chính:

-Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng Định Tâm Làn Đường mới.

-Hệ thống phanh tránh va chạm với tính năng Đánh lái tự động khẩn cấp mới.

-Kiểm soát bướm ga trước va chạm.

-Cảnh báo đảo làn.

-Cảnh báo chệch làn với tính năng Tránh chệch làn.

-Cảnh báo xe phía trước di chuyển.

Nhờ sử dụng hệ thống camera kép phía trước với góc nhìn rộng gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm (lên tới 63 độ), kết hợp với radar phía sau và các cảm biến xung quanh xe, Subaru Forester 2023 có khả năng "bám theo" xe phía trước một cách triệt để, hỗ trợ giữ làn ngay cả ở những đoạn đường cong hoặc khi không có vạch kẻ đường.

Đây thực sự là một công cụ hỗ trợ giúp tăng cường sự an toàn cho hành khách một cách rất hữu ích. 

Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế đã cho thấy trong một số trường hợp, EyeSight 4.0 có thể hoạt động khá cực đoan: khi xe phía trước giảm tốc đột ngột rồi thay đổi hướng, Forester sẽ lập tức tăng ga và lấy lại vận tốc theo cài đặt ban đầu một cách rất mạnh mẽ.

Phản ứng cực đoan này của xe có thể làm tài xế bất ngờ và gây ra tình huống không an toàn. Thay vào đó, Subaru có thể điều chỉnh phần mềm để giảm độ nhạy của hệ thống can thiệp vào bướm ga, tạo ra một trải nghiệm lái mượt mà hơn. Hoặc cho phép tài xế có thể lựa chọn và cài đặt mức độ can thiệp vào bướm ga theo nhiều cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào sở thích lái xe của họ.

Nhược điểm

nhuoc diem

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng Subaru Forester cũng có nhược điểm sau:

Thương hiệu không phổ biến với người dùng Việt

Thương hiệu Subaru hiện chưa được người dùng Việt Nam quen thuộc. Một trong những nhược điểm của Subaru tại thị trường này có thể là sự thiếu hiểu biết và quen thuộc ít hơn so với các thương hiệu ô tô khác. Điều này có thể làm cho việc xây dựng lòng tin và sự chọn lựa của người tiêu dùng trở nên khó khăn hơn đối với Subaru.

Nội thất có thiết kế khô khan

Bên trong, không gian nội thất của Subaru Forester vẫn không được đánh giá cao với bố trí khá phức tạp và thiếu đi nhiều tiện nghi so với các đối thủ cạnh tranh.

Thiết kế xe chậm cải tiến

thiet ke xe cham cai tien

Trong suốt gần một thập kỷ qua và sau nhiều bản nâng cấp, Subaru Forester vẫn giữ nguyên vẻ bề ngoài của "người tiền nhiệm" mà không có nhiều thay đổi đáng kể. Đây là nhược điểm lớn nhất của Subaru Forester, thiết kế của xe vẫn tập trung vào tính thực dụng và sự bền bỉ qua thời gian. Ngoại hình chưa làm hài lòng số đông bởi thiết kế của Subaru hướng đến phong cách quá mạnh mẽ, phong trần.

Điều này đã tạo ra sự hạn chế trong đối tượng khách hàng mà Subaru Forester có thể thu hút. Đặc biệt đối với những người trẻ tuổi, việc xe vẫn giữ một thiết kế trung tính và hơi lạc hậu làm cho nó khó có thể thu hút được sự quan tâm.

Giá xe lăn bánh của Subaru Forester là bao nhiêu?

gia xe lan banh cua subaru forester la bao nhieu

Subaru Forester hiện nay được ra mắt trên thị trường với 7 màu sắc đa dạng bao gồm:

-Bạc (Ice Silver Metallic)

-Xanh (Jasper Green Metallic)

-Xám (Dark Grey Metallic)

-Đen (Crystal Black Silica)

-Đồng ánh kim (Sepia Bronze Metallic)

-Trắng (Crystal White Pearl)

-Xanh (Horizon Blue Pearl)

Ngoài ra, có các phiên bản xe phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn với các mức giá bán như sau:

BẢNG GIÁ SUBARU FORESTER
Phiên bản Giá làm căn cứ tính lệ phí trước bạ (VNĐ)
Forester 2.0i-L 829.900.000
Forester 2.0i-L EyeSight 884.000.000
Forester 2.0 i-S EyeSight 1.004.000.000
 
Subaru Forester đang được ưu đãi với Gói Ưu Đãi Tài Chính Toàn Diện có tổng giá trị lên đến 120 - 250 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản. Ngoài ra, các đại lý cũng đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Giá lăn bánh Subaru Forester đã bao gồm các chi phí sau, nhưng chưa trừ đi khuyến mại (nếu có)

-Lệ phí trước bạ: Tùy thuộc vào khu vực, ví dụ: TPHCM là 10%, Hà Nội là 12%, và các tỉnh thành khác là 10%.

-Lệ phí cấp biển số: Tùy thuộc vào khu vực, ví dụ: TPHCM và Hà Nội là 20 triệu đồng, trong khi các tỉnh thành khác là 1 triệu đồng.

-Lệ phí đăng kiểm: Khoảng 340.000 VNĐ.

-Lệ phí bảo trì đường bộ: Tùy thuộc vào việc đăng ký tên cá nhân hoặc pháp nhân, có thể dao động từ 150.000 VNĐ/tháng đến 180.000 VNĐ/tháng.

-Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc, phí dịch vụ và các chi phí khác.

-Giá lăn bánh có thể thay đổi tùy theo khu vực và chính sách khuyến mãi cụ thể của từng đại lý.

Giá lăn bánh Subaru Forester 2.0i-L tạm tính

 
Khoản phí Mức phí ở Hà Nội (đồng) Mức phí ở TP HCM (đồng) Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) Mức phí ở tỉnh khác (đồng)
Giá làm căn cứ tính LPTB 829.900.000 829.900.000 829.900.000 829.900.000 829.900.000
Phí trước bạ 99.588.000 82.990.000 99.588.000 91.289.000 82.990.000
Phí đăng kiểm 340.000 340.000 340.000 340.000 340.000
Phí bảo trì đường bộ 1.560.000 1.560.000 1.560.000 1.560.000 1.560.000
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 437.000 437.000 437.000 437.000 437.000
Phí biển số 20.000.000 20.000.000 1.000.000 1.000.000 1.000.000
Tổng 951.825.000 935.227.000 932.825.000 924.526.000 916.227.000
 

Giá lăn bánh Subaru Forester 2.0i-L EyeSight tạm tính

 
Khoản phí Mức phí ở Hà Nội (đồng) Mức phí ở TP HCM (đồng) Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) Mức phí ở tỉnh khác (đồng)
Giá làm căn cứ tính LPTB 884.000.000 884.000.000 884.000.000 884.000.000 884.000.000
Phí trước bạ 106.080.000 88.400.000 106.080.000 97.240.000 88.400.000
Phí đăng kiểm 340.000 340.000 340.000 340.000 340.000
Phí bảo trì đường bộ 1.560.000 1.560.000 1.560.000 1.560.000 1.560.000
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 437.000 437.000 437.000 437.000 437.000
Phí biển số 20.000.000 20.000.000 1.000.000 1.000.000 1.000.000
Tổng 1.012.417.000 994.737.000 993.417.000 984.577.000 975.737.000
 

Giá lăn bánh Subaru Forester 2.0i-S EyeSight tạm tính

 
Khoản phí Mức phí ở Hà Nội (đồng) Mức phí ở TP HCM (đồng) Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) Mức phí ở tỉnh khác (đồng)
Giá làm căn cứ tính LPTB 1.004.000.000 1.004.000.000 1.004.000.000 1.004.000.000 1.004.000.000
Phí trước bạ 120.480.000 100.400.000 120.480.000 110.440.000 100.400.000
Phí đăng kiểm 340.000 340.000 340.000 340.000 340.000
Phí bảo trì đường bộ 1.560.000 1.560.000 1.560.000 1.560.000 1.560.000
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 437.000 437.000 437.000 437.000 437.000
Phí biển số 20.000.000 20.000.000 1.000.000 1.000.000 1.000.000
Tổng 1.146.817.000 1.126.737.000 1.127.817.000 1.117.777.000 1.107.737.000
 

Tùy thuộc vào chương trình khuyến mãi của từng tháng, có thể có những ưu đãi đặc biệt khác nhau. Để cập nhật thông tin chi tiết về giá bán ưu đãi, bạn nên thường xuyên theo dõi thông tin từ các đại lý bán xe. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

Xe5s hy vọng rằng với những đánh giá chi tiết về xe Subaru Forester trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn cho mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây