Khi giá của một chiếc xe như Hyundai SantaFe giảm đáng kể sau 3 năm. Điều đó đặt ra câu hỏi: liệu việc đầu tư vào nó có đáng? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng Xe5s đi vào chi tiết để đánh giá xem liệu chiếc xe này có phù hợp với nhu cầu và kế hoạch tài chính của bạn không nhé!
Trải qua giai đoạn năm 2021, Hyundai SantaFe bản facelift đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, trở thành một trong những mẫu xe "hot" trên thị trường. Với phiên bản cao cấp nhất 2.2D máy dầu, việc bổ sung các phụ kiện có thể kéo giá lăn bánh lên đến 1,6 tỷ đồng tại Hà Nội, so với mức giá niêm yết từ 1,03 đến 1,3 tỷ đồng.
Sau 3 năm, chiếc Hyundai SantaFe 2.2D bản cao cấp đã qua sử dụng chỉ còn giá khoảng 1 tỷ đồng, tuỳ thuộc vào tình trạng và chất lượng xe. Sự giảm giá này, ước tính là khoảng 500 triệu đồng, tương đương với khoảng 31,25% so với giá mua mới.
Bạn có thể tham khảo giá xe cũ Hyundai SantaFe 2.2D tại đây: https://xe5s.vn/mua-ban-xe/?sortid=1&q=Hyundai%20SantaFe%202.2D
Trong khi đó, KIA Sorento Signature 2.2 AWD sản xuất năm 2021 đang có giá khoảng 950 triệu đồng, giảm tới 550 triệu so với giá lăn bánh thời điểm đó là 1,5 tỷ đồng.
Mazda CX-8 Premium AWD đời 2021 hiện đang có giá khoảng 930 triệu đồng, thấp hơn khoảng 490 triệu so với giá lăn bánh 1,42 tỷ đồng.
Peugeot 5008 GT lăn bánh tại TP.HCM thời điểm 2021 có giá khoảng 1,48 tỷ đồng. Sau 3 năm, mẫu xe này chỉ còn giá khoảng 850 triệu đồng, khấu hao lên tới 630 triệu.
So với tất cả các đối thủ, Hyundai SantaFe 2.2D thể hiện độ rớt giá xếp sau Mazda CX-8 Premium AWD và tỏ ra giữ giá hơn so với Peugeot 5008 GT và KIA Sorento Signature 2.2D.
Người dùng đánh giá Hyundai SantaFe là một chiếc xe khá lành tính, ít gặp sự cố. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp cá nhân gặp rủi ro với lỗi động cơ.
Nhìn chung, Hyundai SantaFe 2.2D cao cấp bản facelift đã thu hút sự chú ý bởi những cải tiến nhỏ trong thiết kế nội ngoại thất. Lưới tản nhiệt lớn hơn, mâm xe 19 inch 5 chấu và khu vực điều khiển trung tâm được tối giản là những điểm nhấn đáng chú ý. Tuy nhiên, một số người dùng phản ánh rằng khu vực điều khiển trung tâm có quá nhiều nút bấm, gây cảm giác rườm rà.
Dù được trang bị da Nappa sang trọng, nhưng sau 3 năm sử dụng, da ghế trên Hyundai SantaFe vẫn có dấu hiệu xuống cấp, đặc biệt là ở các vị trí thường xuyên tiếp xúc. Tuy nhiên, các chi tiết ốp kim loại, nhựa vẫn giữ được độ bền màu, chưa xuống cấp đáng kể.
Với phiên bản máy dầu, SantaFe được đánh giá cao về tính kinh tế, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn so với phiên bản động cơ xăng. Ưu điểm của động cơ dầu Smartstream của Hyundai là vận hành êm ái và ít phát ra mùi hôi dầu.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Hyundai SantaFe thế hệ mới nhất đã có sự lột xác về ngoại hình và đã bắt đầu được giới thiệu tại một số thị trường như Philippines. Và sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam. Do đó, người dùng mua mẫu xe này đời 2021 có thể phải chấp nhận vấn đề về lỗi thời thiết kế và kiểu dáng so với các phiên bản mới nhất.
Với sự giảm giá lên đến 500 triệu đồng sau 3 năm, việc xem xét việc đầu tư vào một chiếc Hyundai SantaFe đã qua sử dụng trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng xe, lịch sử bảo dưỡng, và nhu cầu sử dụng cá nhân. Đối với những người muốn sở hữu một chiếc xe gia đình rộng rãi và tiện nghi với một mức giá phải chăng, Hyundai SantaFe có thể là một lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi quyết định, nên cân nhắc kỹ lưỡng và kiểm tra xe kỹ lưỡng để đảm bảo rằng đây là một đầu tư đáng giá và an toàn bạn nhé!