Với xu hướng phát triển công nghệ như hiện này, các dòng xe điện đang ra đời và được nhiều khách hàng đón nhận.
Những mẫu xe điện mới của các hãng luôn được mong chờ nhất, đặc biệt là hãng xe châu Âu nổi tiếng Peugeot luôn được đánh giá cao về thiết kế về không gian nội thất sang trọng đỉnh cao.
Mẫu xe mới của Peugeot sẽ còn đẹp hơn như thế nào, đẳng cấp hơn ra sao, công nghệ gì mới?
Peugeot 3008 đã quá đẹp nay còn có bản đẹp hơn !!! là câu đầu tiên mà tôi phải thốt lên khi xem những hình ảnh, video về Peugeot E-3008 2024 (Còn gọi là Peugeot 3008 EV).
Bạn có thể xem video lần đầu xem Peugeot E-3008 2024 với thiết kế ngoại thất quá đẹp với nhiều thay đổi nâng cấp so với Peugeot 3008 xe xăng.
Đầu xe đã có chút thay đổi và đẹp hơn. Thay bằng 1 đường led từ 2 mép đèn như bản cũ, thì bản EV này có 3 dải đèn led đẹp hơn, bắt mắt hơn hẳn, nhanh chóng gây ấn tượng với người xem.
Đuôi xe bớt thô hơn bản xe xăng cũ và thay đổ rất bắt mắt, phải nói đây là 1 thiết kế hoàn hảo cho mẫu xe gầm cao 5 chỗ.
Theo bài giới thiệu từ kênh Completecar:
Peugeot vừa hé lộ mẫu coupe-SUV 3008 hoàn toàn mới dưới hình thức E-3008 chạy hoàn toàn bằng điện. Đó là một phần trong nỗ lực của công ty Pháp nhằm cung cấp phiên bản điện cho mọi mẫu xe trong dòng sản phẩm của mình vào năm 2025 và không bán gì ngoài ô tô điện trên khắp châu Âu vào năm 2030. Sẽ có các biến thể hybrid và plug-in hybrid của 3008 sau đó những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Với không gian nội thất hiện đại, đẳng cấp, Peugeot 3008 EV nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng trên khắp thế giới.
Từ nội thất khoang lái bạn có thể thấy sự nâng cấp đáng kể so với Peugeot 3008 dòng xe xăng, không gian nội thất hiện đại hơn, đẳng cấp hơn và mang tính tương lai.
Ngoài những tiện ích đặc biệt, đẳng cấp trong khoang lái Peugeot 3008 EV, bạn có thể thấy sự khác biệt lớn là ở nút gạt chuyển số, rất nhỏ gọn nằm bên phải vô lăng, dưới màn hình. Điều này làm cho không gian nội thất khoang lái vừa rộng hơn, đẹp hơn, mà việc chuyển số nay lại thuận tiện hơn trước rất nhiều.
Một chiếc SUV 5 chỗ chạy điện với phạm vi 700 km mỗi lần sạc. Đây là thông tin giới thiệu, tuy nhiên nếu đúng đạt được phạm vi 700km này thì quá ấn tượng, gần gấp đôi so với Vinfast VF8, VF9 ở Việt Nam.
Với phạm vi di chuyển này, bạn hoàn toàn có thể di chuyển 1 quãng đường rất dài, thậm chí từ HCM đến Bình Định mà không cần dừng sạc lần nào, quá ấn tượng.
Peugeot 3008 hiện tại là một chiếc crossover-SUV nhỏ gọn có hình dáng truyền thống với năm cửa, năm chỗ ngồi, cửa sập phía sau thẳng đứng chứa một cốp cỡ vừa phải. Tuy nhiên, vì hiện tại không có mẫu 3008 chạy hoàn toàn bằng điện (chỉ có phiên bản plug-in hybrid, trong khi có mẫu E-2008 nhỏ hơn bên dưới nó trong hệ thống phân cấp của Peugeot), nên lần này nó đã được xem lại như một mẫu xe coupe-SUV. Điều này mang lại lợi ích về mặt khí động học, một thực tế đóng vai trò quan trọng trong con số phạm vi lái xe một lần bắn tiêu đề của E-3008 là 700km.
Điều này có thể đạt được vì E-3008 là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống truyền động và nền tảng điện 'STLA Medium' mới của nhóm Stellantis. Với nhiều thông số kỹ thuật khác nhau, STLA sẽ củng cố tất cả các loại xe điện (EV) của nhóm trong những năm tới và đó là thiết lập kiến trúc 400 volt với hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh, tùy thuộc vào việc chiếc xe được đề cập có một hoặc hai động cơ điện.
Đối với E-3008, sẽ có ba lựa chọn. Có Phạm vi tiêu chuẩn 157kW (214 mã lực), sau đó là Phạm vi dài 170kW (231 mã lực) và cuối cùng là Động cơ kép 240kW (326 mã lực). Lựa chọn hai động cơ trước và mô-men xoắn cực đại là 343Nm từ động cơ phía trước; bộ phận phía sau trong Động cơ kép bổ sung thêm 166Nm nữa vào hỗn hợp, đạt mức tối đa 509Nm.
Với công suất 214 và 326 mã lựcnày, cũng vừa đủ cho nhu cầu di chuyển của mọi khách hàng, với các cung đường đèo dốc, đường cao tốc, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới.
Theo Peugeot, một trong hai mẫu xe Standard Range hoặc Long Range sẽ đạt tốc độ 100 km/h từ trạng thái dừng trong vòng chưa đầy sáu giây - cụ thể là 5,4 giây đối với xe Standard Range nhẹ hơn (mặc dù công suất ít hơn 17 mã lực) và 5,5 giây đối với xe Long Range. Tuy nhiên, Động cơ kép 326 mã lực/509Nm tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây - đó là tốc độ đáng kinh ngạc hiện nay.
Tuy nhiên, cả Standard Range và Dual Motor đều sử dụng bộ pin nhỏ hơn, được đánh giá ở mức 73kWh có thể sử dụng được - Long Range tăng con số đó lên 98kWh. Do đó, nó có thể đi được quãng đường chính thức là 700 km, trong khi những chiếc E-3008 với bộ pin nhỏ gọn hơn có thể đạt được quãng đường tối đa đáng nể về mặt lý thuyết là 525 km giữa các lần sạc.
Về đối tượng nào thì tốc độ sạc tối đa của E-3008 là 160kW. Theo tiêu chuẩn, bộ sạc AC ba pha 11kW được trang bị, trong khi hệ thống nâng cấp 22kW có sẵn dưới dạng tùy chọn. Tìm bộ sạc nhanh DC sẽ chạy ở công suất 160kW và bạn đang xem mức sạc 20-80% của tất cả các kiểu máy trong khoảng 30 phút. Peugeot cũng sẽ trang bị cho E-3008 hệ thống Xe để tải (V2L), nghĩa là bạn có thể cấp nguồn cho các thiết bị điện từ pin điện áp cao của ô tô - hệ thống có thể cung cấp năng lượng ở mức 3kW và 16A.
Như vậy, với dung lượng pin 73kWh đi được 525km, 98kWh đi được 700km, đây là 1 con số ấn tượng, tối ưu hơn dòng xe điện VF8 của Vinfast. Hy vọng thực tế E-3008 sẽ đạt được con số này, sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều khách hàng.
Bạn sẽ có thể đi du lịch loanh quanh 300km và quay về mà không cần phải sạc ở bất cứ trạm nào dọc đường.
Tóm lại: Đây là 1 thiết kế ấn tượng, thực sự ấn tượng dành cho dòng xe của tương lai này.
Với thiết kế này, Peugeot 3008 EV sẽ là mẫu xe mơ ước của nhiều bạn trẻ cũng như khách hàng ô tô.
Chúng tôi tin rằng Peugeot 3008 EV sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm và lựa chọn từ phía khách hàng trên khắp thế giới.