Mazda CX-30

Khoảng giá: 709 Triệu - 749 Triệu

Bảng giá

Phiên bản Giá niêm yết
Mazda CX-30 - 2.0 Premium 749 Triệu
Mazda CX-30 - 2.0 Luxury 709 Triệu

Nội dung

Mô tả & đánh giá chi tiết Mazda CX-30

Mazda CX-30 là mẫu xe crossover được Mazda giới thiệu vào năm 2019, được đặt giữa Mazda CX-3 và CX-5. CX-30 có kiểu dáng thể thao và hiện đại, được trang bị động cơ SkyActive mới nhất của Mazda và nhiều tính năng tiện nghi cao cấp. 

Mazda CX-30

Giá của Mazda CX-30 sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phiên bản, tính năng, khu vực và thời điểm mua xe. Tuy nhiên, ở mức giá trung bình, Mazda CX-30 có giá khoảng từ 700 triệu đồng đến 900 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Các phiên bản cao cấp hơn và trang bị nhiều tính năng hơn sẽ có giá cao hơn. Tất nhiên, giá xe còn phụ thuộc vào chính sách giảm giá, khuyến mãi và các ưu đãi từ đại lý.

Blogxe là trang Web chuyên cập nhật bảng giá các dòng xe mới nhất chính xác và uy tín.

Đánh giá chi tiết thiết kế xe Mazda CX-30

Nội thất

Vô lăng và táp lô

Mazda CX-30 được tích hợp hệ thống trợ lực điện vận hành độc đáo, giúp chiếc xe di chuyển êm ái và tăng tính ổn định trên mọi nẻo đường. Đặc biệt, hệ thống này được điều chỉnh linh hoạt theo tốc độ di chuyển của xe, mang đến cảm giác lái thoải mái và dễ dàng hơn khi di chuyển ở tốc độ thấp. Ngoài ra, khi tăng tốc và chạy ở tốc độ cao hơn, hệ thống trợ lực sẽ tự động điều chỉnh giúp tay lái trở nên chắc chắn hơn, đồng thời tăng khả năng phản hồi mặt đường chi tiết, giúp người lái có thể kiểm soát xe một cách tốt nhất.

Tấp lô của Mazda CX-30 được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và tiện nghi. Trên táp lô có màn hình hiển thị kích thước lớn 8.8 inch, được kết nối Apple Carplay và Android Auto; kính chiếu hậu trang bị chỉnh/gập điện, chống chói tự động giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin về tốc độ, đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ đo nhiên liệu và các thông số cần thiết khác. Bên cạnh đó, tấp lô của CX-30 còn được trang bị các nút điều khiển vật lý, giúp người dùng có thể tùy chỉnh âm thanh, điều hòa không khí và các tính năng khác của xe một cách thuận tiện.

Ghế ngồi

Mazda CX-30 được trang bị hệ thống ghế ngồi bọc da cao cấp, giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe.

Ghế trước có tính năng chỉnh điện và ghế lái còn được trang bị tính năng nhớ vị trí, giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Hàng ghế sau của CX-30 được trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay trung tâm, tạo sự thoải mái và tiện nghi cho hành khách.

Tuy nhiên, so với đối thủ Toyota Corolla Cross, không gian hàng ghế sau của CX-30 vẫn chưa thực sự rộng rãi và thoải mái.

Khoang hành lý

Về mặt không gian khoang hành lý, Mazda CX-30 có dung tích khoang hành lý lên đến 430 lít, cho phép người dùng chứa được nhiều đồ dùng khi đi du lịch hay công tác. Ngoài ra, Mazda CX-30 còn có tính năng gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 6:4, giúp tối đa hóa không gian chứa đồ khi cần thiết.

Ngoại thất

Mazda CX-30 sở hữu một diện mạo bắt mắt với trang bị ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của Mazda, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng. Tuy nhiên, do được phát triển dựa trên Mazda 3, thiết kế của CX-30 không thể tránh khỏi sự trùng lặp với mẫu xe này. Nhiều người cho rằng CX-30 thiếu đi sự độc đáo và chưa có dấu ấn riêng biệt của một chiếc xe mới. Tuy nhiên, với đường nét tinh tế và sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết, Mazda CX-30 vẫn thu hút được sự chú ý của khách hàng yêu thích dòng xe SUV.

Đầu xe

Nếu nhìn trực diện Mazda CX-30 2023, ta có thể dễ dàng nhận ra sự tương đồng với Mazda 3. Mặt trước của chiếc xe này gây ấn tượng với lưới tản nhiệt mạnh mẽ, có hoạ tiết tổ ong 3D và đèn pha tuyền bắt mắt. Đường viền chrome bản to bọc quanh thân xe tạo nên sự tương phản rõ rệt.

Mazda CX-30 cũng được trang bị đèn Full LED với công nghệ hiện đại bao gồm tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái, tự động chuyển chiếu gần/xa, tự động bật/tắt.

Cả cản trước được ốp nhựa đen, giúp tăng thêm cảm giác mạnh mẽ và thể thao.

Thân xe

Mazda CX-30 với thiết kế bên hông mang đậm phong cách Mazda 3 nhưng thêm chút nét độc đáo riêng. Với phần vòm bánh xe và phần thân dưới được ốp nhựa đen to bản, thân xe trông cao hơn, vững chãi và mạnh mẽ hơn.

Mazda CX-30 cũng được trang bị gương chiếu hậu nằm tách rời trụ A cho tầm nhìn rộng và tích hợp các tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, nhớ vị trí.

Đi kèm với đó, dàn chân của Mazda CX-30 được trang bị mâm 18 inch 5 chấu kép kết hợp với lốp 215/55R18, tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ.

Đuôi xe

Mazda CX-30 2023 sở hữu chiếc đuôi xe trẻ trung, năng động và hiện đại được kế thừa thiết kế từ Mazda 3 hatchback. Cụm đèn hậu LED có thiết kế kiểu elip tương tự CX-5 nhưng chuốt mỏng chạy dài trông sắc sảo hơn, tạo nên vẻ ngoài đầy sức hút.

Toàn bộ cản sau của Mazda CX-30 cũng được ốp nhựa đen bản to kết hợp với kiểu thiết kế ống xả dạng đối xứng, tạo cảm giác cứng cáp và bề thế. Điều này giúp cho đuôi xe CX-30 trông mạnh mẽ và hấp dẫn hơn so với các đàn anh Mazda CX-5 hay Mazda CX-8.

Màu sắc xe Mazda CX-30

Mazda CX-30 2023 được hãng cho ra mắt với 3 phiên bản màu sắc trẻ trung và hiện đại: Đỏ, trắng và xanh đậm. 

Tiện nghi

Trang bị tiện nghi và giải trí trên Mazda CX-30

Mazda CX-30 phiên bản 2023 trang bị màn hình giải trí xe cảm ứng kích thước 8.8 inch và hệ thống âm thanh gồm 8 loa, hỗ trợ kết nối Bluetooth, USB, Radio, cùng kết nối điện thoại thông qua Apple CarPlay và Android Auto, mang đến trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người sử dụng.

Hệ thống điều hòa ô tô của Mazda CX-30 được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cùng cửa gió hàng ghế sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích như cửa kính chỉnh điện 1 chạm cho tất cả các cửa, cốp sau chỉnh điện. Phiên bản CX-30 Premium được trang bị cửa sổ trời, tăng thêm sự thoáng đãng và sang trọng cho không gian nội thất.

Trang bị an toàn trên CX-30

Mazda CX-30 2023 được thiết kế với đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như hệ thống phanh ABS – EBD – BAS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến đỗ xe và 7 túi khí.

Khung gầm và hệ thống treo

Mazda CX-30 sở hữu khung gầm vững chắc, được trang bị hệ thống treo trước McPherson và treo sau thanh xoắn. Điều này giúp cho hệ thống treo làm việc tốt, giảm được dao động một cách ngọt ngào mà không gây ra những cộc cằn không mong muốn như “đàn em” Mazda CX-3.

Hốc lốp CX-30 khá lớn, cho phép xe đi qua những đoạn đường xấu một cách dễ dàng và thoải mái hơn. Hơn nữa, hệ thống treo CX-30 còn thể hiện sức thuyết phục thông qua độ ồn thấp khi xe chạy trên những đoạn đường xấu, dằn xóc nhiều.

Điểm khác biệt của Mazda CX-30 so với “đàn anh” CX-5 chính là độ ổn định. Khả năng cân bằng của CX-30 được đánh giá cao hơn, có thể do gầm xe thấp hơn so với CX-5 là 175mm so với 200mm. Vì vậy, khi thực hiện các tác vụ như chuyển hướng, chuyển làn, cua gấp ở tốc độ cao, CX-30 thể hiện khả năng ổn định tốt hơn và đáp ứng tốt hơn yêu cầu của người lái.

Động cơ vận hành trên Mazda CX-30

Mazda CX-30 được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, một ưu điểm so với CX-3. Tương tự, “anh lớn” Mazda CX-5 cũng sử dụng khối động cơ này. Thực tế, khi lái thử CX-30, động cơ 2.0L thể hiện sự êm ái, mượt mà mà Mazda luôn tự hào.

Với trọng lượng chỉ 1.395kg so với CX-5 là 1.550kg, CX-30 vượt trội về độ bốc và thoáng hơn “đàn anh”. Khả năng tăng tốc của xe từ đề-pa đến khi đạt tốc độ cao rất nhanh, cho phép người lái cảm thấy tự tin khi vượt trên cao tốc.

Tuy nhiên, động cơ 2.0L cũng có giới hạn của nó, không thể tăng tốc nhanh sau khi đạt được tốc độ nhất định. Mặc dù vậy, khả năng đáp ứng của khối động cơ này vẫn rất tốt, ngay cả khi đã vào dải vòng tua cao.

Động cơ này rất ít gây ồn và rung, cho phép người lái thích thú đạp chân ga. Tổng thể, động cơ của Mazda CX-30 hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình.

Cảm giác lái

Cảm giác lái trên Mazda CX-30 là một trải nghiệm tuyệt vời với động cơ 2.0L mượt mà và êm ái của hãng xe Nhật. CX-30 cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến giúp tăng khả năng kiểm soát và cảm giác lái an toàn hơn. Hệ thống lái chính xác và ổn định, giúp người lái dễ dàng điều khiển và giữ vững tốc độ trên đường cao tốc. Ngoài ra, CX-30 còn có trọng lượng nhẹ hơn so với CX-5, giúp xe có độ bốc và thoáng hơn

So sánh với các đối thủ cạnh tranh

So sánh với Toyota Corolla Cross

Mazda CX-30

Mẫu xe Toyota Corolla Cross đang được xem là đối thủ cạnh tranh nặng ký của Mazda CX-30. Dù cả hai xe đều thuộc hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản, đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có mức giá tương đương nhau, nhưng Mazda CX-30 và Toyota Corolla Cross vẫn có nhiều sự khác biệt.

Về kích thước, Corolla Cross lớn hơn CX-30 về chiều dài, rộng và cao. Tuy nhiên, khi so sánh trục cơ sở và khoảng sáng gầm, CX-30 lại có ưu thế hơn.

Về thiết kế, cả hai mẫu xe đều có phong cách hiện đại. Tuy nhiên, Mazda CX-30 cho cảm giác tinh tế, cao cấp và đẹp mắt hơn. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross lại thiên về phong cách thể thao và mạnh mẽ hơn. Về nội thất, không gian cả hai xe tương đương nhau, nhưng Corolla Cross có độ nghiêng hàng ghế thứ hai rộng hơn.

Về khả năng vận hành, Mazda CX-30 được đánh giá cao hơn khi sử dụng động cơ xăng 2.0L. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross chỉ sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.8L hoặc động cơ hybrid 1.8L. Về trang bị an toàn, hai mẫu xe có sức cạnh tranh tương đương. Nếu Corolla Cross được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, thì Mazda CX-30 sở hữu gói an toàn i-Activsense.

Xem thêm: Giá xe Toyota Corolla Cross

Kết luận: Có nên mua Mazda CX-30?

Tổng kết lại, Mazda CX-30 là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Dù có những đối thủ đáng gờm như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30 vẫn được đánh giá cao về chất lượng, sự bền bỉ và giá trị tiềm năng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV cỡ nhỏ, hãy cân nhắc đến Mazda CX-30 và trải nghiệm những cảm giác lái xe thú vị cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại các đại lý Mazda trên toàn quốc.

Blog xe là website đánh giá xe uy tín nhất việt nam 

Ưu điểm

Nhược điểm

Điểm đánh giá

Chi phí lăn bánh

Trên đây là một số chi phí cố định quý khách hàng buộc phải trả khi mua và đăng ký xe. Các chi phí khác có thể phát sinh (và không bắt buộc) trong quá trình đăng ký xe.

Xe đang bán

Phụ tùng theo xe

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây