Giá dịch vụ kiểm tra xe cũ - check xe cũ tại TP. HCM


1. Giới thiệu: Vì sao cần dịch vụ “check xe cũ / kiểm tra xe cũ”?

Trước hết, hiểu rõ vai trò và ý nghĩa của việc kiểm tra xe cũ trước khi mua là điều rất quan trọng:

  • Khi mua xe đã qua sử dụng, người mua thường không thể tự đánh giá được toàn bộ tình trạng kỹ thuật của xe — từ khung gầm, hệ thống điện, động cơ, hộp số, hệ thống treo, gầm dưới, hệ thống phanh, máy lạnh, nội thất, tới việc xử lý sau va chạm, sửa chữa, hay ngập nước (thủy kích).

  • Xe có thể bị “dăng” (đâm, sửa, va chạm), bị ngập nước, bị đại tu, thay thế linh kiện không chính hãng, hoặc tuột hao mòn nhiều phần… Nếu không phát hiện, người mua có thể “mua hớ”, gánh rủi ro sửa chữa tốn kém sau này.

  • Dịch vụ kiểm tra / thẩm định xe cũ đóng vai trò như người “trung gian chuyên môn” giúp người mua đánh giá chính xác hơn về tình trạng xe, đúng “giá trị thật”, từ đó tránh rủi ro tài chính và an toàn.

  • Ngoài ra, báo cáo kiểm tra chuyên sâu có thể trở thành căn cứ đàm phán giá, hoặc làm bằng chứng nếu phát hiện sai lệch sau mua.

Vì vậy, chi phí cho dịch vụ check xe cũ được xem như một khoản “đầu tư an tâm” so với rủi ro mua xe dở.

Kiểm tra xe cũ

 


2. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá dịch vụ kiểm tra xe cũ

Giá dịch vụ kiểm tra xe cũ không cố định mà biến động tùy theo nhiều yếu tố. Dưới đây là các yếu tố chính:

  1. Quy mô / độ chi tiết của gói kiểm tra

    • Gói kiểm tra nhanh, cơ bản chỉ vài hạng mục (kiểm tra ngoại thất, áp suất lốp, hệ thống điện, máy, hoạt động cơ bản) sẽ rẻ hơn.

    • Gói kiểm tra nâng cao, toàn diện (“thẩm định kỹ thuật”, kiểm tra ngập nước, kiểm tra khung, khung gầm, chẩn đoán lỗi điện tử OBD, nội thất, hệ thống điều hòa, test lái…) sẽ có giá cao hơn.

  2. Loại xe, phân khúc / kích cỡ / công nghệ

    • Xe phổ thông (compact, sedan nhỏ, hatchback, SUV phổ biến) có chi phí kiểm tra rẻ hơn so với xe sang, xe cao cấp, SUV lớn, xe nhập khẩu, xe hybrid / điện.

    • Những dòng xe có công nghệ cao cần thiết bị chuyên dụng (cảm biến, hệ thống điện, hệ thống hybrid) sẽ tốn chi phí nhân công và thiết bị phức tạp hơn.

  3. Địa điểm / gara / thương hiệu dịch vụ

    • Gara quy mô lớn, thương hiệu uy tín, có trang thiết bị hiện đại, cam kết minh bạch sẽ định giá cao hơn so với các thợ độc lẻ hoặc gara nhỏ.

    • Nếu dịch vụ kiểm tra tại chỗ (đến nơi xe đang đứng, nhà người bán) sẽ có phụ phí di chuyển, chi phí nhân công ngoài giờ, chi phí vận chuyển thiết bị.

  4. Báo cáo / giấy chứng nhận / cam kết hậu kiểm

    • Nếu dịch vụ cung cấp báo cáo chi tiết, có cam kết bảo hành hoặc cam kết hoàn tiền khi phát hiện sai lệch — thì giá sẽ cao hơn so với kiểm tra “miễn phí không cam kết”.

    • Nếu kết quả có xác nhận bằng văn bản, hóa đơn, ảnh chụp, video chi tiết — tất cả điều này thêm chi phí thời gian, nhân lực.

  5. Khu vực / quận / vùng ngoại ô

    • Ở các quận trung tâm, gara nổi tiếng, hoặc nơi đất đắt đỏ thì giá có thể cao hơn so với các vùng ngoại ô, quận nội thành nhỏ.

  6. Thời gian kiểm tra, số lượng xe

    • Nếu chỉ kiểm tra nhanh trong 30–60 phút, giá thấp hơn so với kiểm tra kỹ lưỡng có thể mất vài giờ.

    • Nếu khách hàng đưa nhiều xe kiểm tra cùng lúc, hoặc ký hợp đồng dài hạn với garage, có thể có ưu đãi giá.

  7. Rủi ro / chi phí dự phòng

    • Nếu xe nằm vị trí khó tiếp cận (ví dụ trong hẻm nhỏ, sân đất, xe nặng), thợ phải mất nhiều thời gian di chuyển, đặt chân, di chuyển thiết bị — chi phí kiểm tra có thể cao hơn.

    • Nếu phát hiện hư hỏng nặng (cần tháo lắp, kiểm tra sâu) trong quá trình kiểm tra thì chi phí phụ trợ (vật tư, linh kiện) có thể phát sinh — tùy dịch vụ có tính vào báo giá.

Dịch vụ kiểm tra xe cũ


3. Các gói dịch vụ kiểm tra xe cũ phổ biến tại HCM và mức giá tham khảo

Dưới đây là các gói kiểm tra xe cũ mà các garage / dịch vụ ở HCM thường cung cấp, cùng với bảng giá minh họa dựa trên các thông tin thực tế:

3.1. Gói kiểm tra cơ bản / nhanh (Basic Inspection)

Nội dung thường gồm:

  • Kiểm tra ngoại thất (vỏ, khung, cánh cửa, sơn, mối hàn)

  • Kiểm tra nội thất cơ bản (ghế, taplo, các nút bấm)

  • Kiểm tra hoạt động cơ bản máy, khởi động, tiếng ồn, rò rỉ dầu

  • Kiểm tra hệ thống điện cơ bản: đèn, xi-nhan, điều hòa, kính điện

  • Kiểm tra phanh, lốp, la-zăng

  • Kiểm tra giấy tờ, số khung / số máy đối chiếu

  • Test lái ngắn

Mức giá tham khảo: từ khoảng 500.000 – 1.200.000 VNĐ

  • Nhiều địa điểm cung cấp gói “check nhanh” chỉ vài hạng mục với giá thấp khoảng 500.000 VNĐ trở lên. 

  • Tại Phúc Việt Auto, gói thấp nhất cho xe “giá trị thấp” (dưới 350 triệu) có mức 500.000 – 700.000 VNĐ. 

  • Có thông tin ở HCM: dịch vụ kiểm tra nhanh tại nhà, kiểm tra các hạng mục kỹ thuật + pháp lý: giá 800.000 nếu mua xe thành công, 300.000 nếu không mua được.

Gói này phù hợp khi bạn muốn kiểm tra nhanh, chỉ cần đánh giá cơ bản để xem có nên tiếp tục đàm phán hay không.

3.2. Gói kiểm tra trung bình / “thẩm định kỹ thuật” (Intermediate / Standard Inspection)

Nội dung thường mở rộng thêm:

  • Kiểm tra chi tiết hơn hệ thống điện, ECU, chẩn đoán OBD (máy lỗi điện tử)

  • Kiểm tra hệ thống treo, giảm sóc, lốc điều hòa, hộp số (nếu có thể)

  • Kiểm tra xì dầu, rò rỉ hệ thống nhiên liệu

  • Kiểm tra mức độ hao mòn chi tiết phụ (bạc, bush, cao su)

  • Kiểm tra khả năng vận hành khi chạy thực tế (test chạy đường, tăng tốc, số)

  • Kiểm tra ngập nước (kiểm tra mùi, vết oxy hóa, đầu nối điện ngầm)

  • Báo cáo bằng ảnh / video chi tiết với ghi chú điểm cần lưu ý

  • Tư vấn đàm phán giá

Mức giá tham khảo: từ 1.000.000 – 2.500.000 VNĐ

  • Theo Việt Hàn Used Car, đối với xe phân khúc A/B: gói 1 là 1.500.000, gói 2 là 2.500.000 VNĐ.

  • Với xe phân khúc C/M, gói 1: 2.000.000, gói 2: 3.000.000 VNĐ.

  • Một số garage lớn hoặc hãng khi kiểm tra tổng thể toàn diện có chi phí lên 2 – 4 triệu VNĐ.

  • Có nơi cho biết tổng chi phí các gói kiểm tra trung bình là 2.000.000 – 4.000.000 VNĐ.

Gói trung bình được dùng phổ biến khi bạn định mua xe cũ có giá trung bình — muốn biết chi tiết tình trạng mà không chịu rủi ro lớn.

3.3. Gói kiểm tra cao cấp / “kiểm định chuyên sâu” (Advanced / Premium Inspection)

Nội dung có thể gồm:

  • Kiểm tra khung gầm & hàn nối (mối hàn, khung bị uốn, va đập)

  • Kiểm tra chi tiết nội thất (vết nước, mùi, ẩm, ố, điện ngầm)

  • Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, cảm biến, hệ thống CAN bus, module điều khiển

  • Kiểm tra hộp số tự động / số sàn ở nhiều chế độ

  • Kiểm tra chi tiết hệ thống nhiên liệu / turbo / tăng áp (nếu có)

  • Kiểm tra khí thải, độ ồn, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế

  • Kiểm tra hệ thống an toàn: túi khí, ABS, hệ thống hỗ trợ, camera / cảm biến

  • Kiểm tra kỹ video & báo cáo chi tiết, ảnh chụp, cam kết, bảo hành

  • Hỗ trợ hậu kiểm (nếu phát hiện sai lệch có quyền khiếu nại)

Mức giá tham khảo: 2.500.000 – 5.000.000 VNĐ hoặc hơn, tùy loại xe

  • Việt Hàn Used Car: đối với xe phân khúc F: gói cao cấp 4 – 5 triệu VNĐ.

  • Các dịch vụ “toàn diện / kiểm định chuyên sâu” được báo giá trong khoảng 2 – 5 triệu VNĐ.

  • Có thông tin rằng ở các hãng lớn, kiểm tra tổng thể có thể lên 2 – 4 triệu VNĐ.

Gói cao cấp dành cho người mua xe sang, xe nhập khẩu, hoặc muốn yên tâm tối đa, có ngân sách dành cho kiểm tra kỹ lưỡng.

3.4. Gói “thuê thợ / kiểm tra tại chỗ / hỗ trợ xem xe”

Đây là dịch vụ linh hoạt, thợ sẽ đến nơi xe đang để ở chỗ người bán để hỗ trợ kiểm tra nhanh (đa phần kiểm tra ngoại hình, vận hành, điện, máy, giấy tờ).

Mức giá tham khảo thực tế:

  • Theo thảo luận trên diễn đàn Otosaigon: “giá 800.000 nếu mua xe thành công, 300.000 nếu không mua được xe” cho hỗ trợ kiểm tra tại nhà khu vực HCM.

  • Có các dịch vụ “thuê thợ xem xe” tại HCM, kiểm tra hàng trăm chi tiết, cam kết bảo hành khung/máy, báo giá rõ ràng.

Gói này phù hợp khi bạn muốn người “có kinh nghiệm” đi cùng khi xem xe, để hỗ trợ đánh giá sơ bộ trước khi quyết định xem kiểm tra chi tiết hay không.


4. Bảng tổng hợp mức giá tham khảo

Gói kiểm tra Nội dung / đặc điểm chính Mức giá tham khảo tại HCM*
Check nhanh / cơ bản Kiểm tra ngoại thất, nội thất, máy, điện, giấy tờ, test lái ngắn 500.000 – 1.200.000 VNĐ
Kiểm tra trung bình / thẩm định Kiểm tra thêm hệ thống điện tử, treo, hộp số, test lái chi tiết, báo cáo ảnh 1.000.000 – 2.500.000 VNĐ
Kiểm định cao cấp / chuyên sâu Kiểm tra khung gầm, hệ thống điện cao cấp, cảm biến, an toàn, báo cáo & cam kết 2.500.000 – 5.000.000 VNĐ (hoặc hơn)
Thuê thợ / check tại chỗ Thợ đến chỗ xe người bán để kiểm tra sơ bộ ~ 300.000 – 800.000 VNĐ (tùy kết quả / thỏa thuận)

* Các mức giá tham khảo trên đều lấy từ các nguồn dịch vụ thực tế tại HCM (các gara, dịch vụ kiểm tra xe cũ) như Phúc Việt Auto, Việt Hàn, Kensa, forum Otosaigon, các công ty kiểm định ô tô cũ.

Chú ý: Bảng giá này chỉ mang tính tham khảo để bạn có cơ sở so sánh; giá thực tế có thể khác tùy từng trường hợp cụ thể.


5. Ví dụ thực tế / minh hoạ từ các đơn vị tại HCM

Để làm rõ hơn, dưới đây là vài ví dụ thực tế từ các đơn vị và dịch vụ kiểm tra xe cũ tại TP. HCM:

  1. Phúc Việt Auto

    • Cho xe “giá trị thấp” (dưới 350 triệu): dịch vụ kiểm tra từ 500.000 – 700.000 VNĐ.

    • Với xe tầm trung, dịch vụ khoảng 700.000 – 1.000.000 VNĐ.

  2. Việt Hàn Used Car

    • Xe phân khúc A, B: gói 1 ~ 1.500.000 VNĐ, gói 2 ~ 2.500.000 VNĐ.

    • Xe phân khúc C/M: gói 1 ~ 2.000.000, gói 2 ~ 3.000.000 VNĐ.

    • Xe phân khúc F: gói cao cấp ~ 4.000.000 – 5.000.000 VNĐ.

  3. Kensa

    • Kensa cung cấp “gói kiểm tra xe cũ tại HCM” với chi phí bắt đầu từ khoảng 500.000 VNĐ cho gói cơ bản.

    • Có hệ thống garage đối tác tại các quận 7, 8, Bình Thạnh, Tân Phú, Bình Tân để kiểm tra khung gầm. 

  4. Check xe tại nhà / hỗ trợ xem xe (Otosaigon forum)

    • Có người chia sẻ dịch vụ kiểm tra tại chỗ (đến xe bán) với giá 800.000 nếu mua được xe, hoặc 300.000 nếu không mua được xe.

    • Việc này có thể bao gồm kiểm tra kỹ thuật, điện, máy, gầm, giấy tờ tại chỗ trước khi quyết định mua.

  5. Gara kiểm tra “toàn diện / tổng thể” ở HCM

    • Có thông tin rằng kiểm tra tổng thể từ các hãng lớn / dịch vụ chuyên sâu có thể dao động 2.000.000 – 4.000.000 VNĐ.

    • Theo thông tin của “Dịch vụ kiểm tra ô tô cũ tphcm uy tín giá rẻ” thì tổng chi phí các gói (toàn diện) thường trong khoảng 2 – 4 triệu VNĐ.

Như vậy, các ví dụ thực tế cho thấy biên độ giá rất rộng, phụ thuộc nhiều vào gói, loại xe và độ “chéo / sâu” của kiểm tra.


6. Những rủi ro nếu chọn dịch vụ giá thấp / kiểm tra không kỹ

Khi bạn chọn dịch vụ kiểm tra giá quá rẻ hoặc thực hiện kiểm tra nửa vời, bạn có thể gặp các rủi ro sau:

  • Không phát hiện được hư hỏng khung gầm / đâm đụng / va chạm lớn

  • Bỏ sót dấu hiệu ngập nước / thủy kích (vết ẩm mốc, oxy hóa, mùi ẩm)

  • Không kiểm tra hệ thống điện / cảm biến / module, dẫn đến lỗi điện sau này

  • Hộp số tự động hoặc hộp số số sàn không được kiểm tra kỹ sẽ dẫn đến hư hỏng nặng

  • Động cơ có vấn đề (xì dầu, hao nhớt, mòn chi tiết) không được phát hiện

  • Báo cáo không chi tiết, không có ảnh/video minh chứng

  • Không có cam kết, không có bảo hành, không có quyền khiếu nại sau kiểm tra

  • Sự không trung thực của bên cung cấp dịch vụ (cộng thêm chi phí phát sinh, sửa chữa giả, móc nối với bên bán)

Do vậy, trong nhiều trường hợp, chi phí kiểm tra cao hơn một chút lại có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí sửa chữa hoặc rủi ro tài chính về sau.


7. Lời khuyên khi chọn dịch vụ kiểm tra xe cũ tại HCM

Để đảm bảo bạn chọn được dịch vụ kiểm tra tốt, hợp lý, dưới đây là một số gợi ý và tiêu chí:

  1. Chọn đơn vị uy tín, có tên tuổi / đánh giá khách hàng tốt

    • Tìm trong các forum xe, nhóm mua bán xe cũ, hỏi người quen, đọc đánh giá, xem hình ảnh thực tế của các lượt kiểm tra trước.

    • Đơn vị có trang web rõ ràng, cung cấp bảng giá minh bạch, có giấy phép / đăng ký kinh doanh rõ ràng sẽ đáng tin hơn.

  2. Yêu cầu xem mẫu báo cáo kiểm tra / biên bản thực tế trước đó

    • Đơn vị tốt sẽ có mẫu báo cáo chi tiết, ảnh chụp, video, ghi chú lỗi & hạng mục cần lưu ý.

    • Yêu cầu xem biên bản trước để bạn hiểu xem mình sẽ nhận được những gì.

  3. Yêu cầu cam kết / bảo hành / hoàn tiền nếu sai lệch

    • Nếu sau này bạn đưa xe đi kiểm tra lại và phát hiện khác biệt, đơn vị nên có chính sách bảo hành hoặc hoàn tiền.

    • Cần rõ ràng điều kiện nào được hoàn tiền / khiếu nại.

  4. So sánh nhiều gói, đừng lấy gói rẻ nhất vội

    • Hãy so sánh gói kiểm tra cơ bản và gói nâng cao — tính xem phần nào bạn cần, phần nào có thể bỏ qua.

    • Khi đàm phán, dùng kết quả kiểm tra làm căn cứ để điều chỉnh giá xe bạn mua.

  5. Nếu có thể, đồng hành khi kiểm tra / xem trực tiếp

    • Nếu bạn có người am hiểu kỹ thuật ô tô, hãy đem theo khi kiểm tra để đặt câu hỏi, kiểm tra lại, xác minh.

    • Khi kiểm tra tại chỗ, bạn nên yêu cầu thợ bật nắp máy, thử bằng mắt, nghe âm thanh, test lái, kiểm tra mùi, nước,…

  6. Kiểm tra kỹ giấy tờ / lịch sử đăng kiểm / vay thế chấp / cấn trừ

    • Một phần quan trọng của kiểm tra xe cũ là xác minh pháp lý: số khung, số máy, lịch sử sửa chữa, xe có bị cầm cố hay vay ngân hàng không.

    • Điều kiện pháp lý không tốt có thể khiến bạn không làm được thủ tục sang tên.

  7. Ghi nhận hiện trạng bằng hình ảnh / video / biên bản ký tên

    • Khi thợ kiểm tra, bạn nên ghi lại video / ảnh hiện trạng để làm cơ sở nếu phát sinh tranh chấp sau này.

    • Nên có biên bản bằng văn bản ghi rõ hiện trạng, hạng mục kiểm tra, kết luận & giá dịch vụ.

  8. Ưu tiên dịch vụ có trang thiết bị hiện đại / có máy chẩn đoán OBD / thiết bị kiểm tra khung gầm

    • Khi kiểm tra xe đời mới, có cảm biến, hệ thống điện, ECU, bạn nên chọn đơn vị có máy đọc lỗi OBD, máy đo khung / mối hàn.

    • Thiết bị hiện đại giúp phát hiện lỗi “ẩn” mà mắt thường khó biết.

  9. Tìm đơn vị có gara / chi nhánh gần nơi bạn ở / khu vực xem xe

    • Điều này giúp tiết giảm chi phí di chuyển, phụ phí đến chỗ xe.

    • Nếu dịch vụ đến nơi, hỏi trước phụ phí di chuyển (xa, trong hẻm, giờ cao điểm).

  10. Đàm phán rõ ràng trước khi kiểm tra

  • Trước khi đồng ý, bạn nên hỏi rõ: giá là bao nhiêu / gói nào / những hạng mục nào được kiểm tra / có phát sinh phụ phí không / thời gian kiểm tra / cam kết / hậu kiểm ra sao.


8. So sánh chi phí vs lợi ích: Có nên “tiết kiệm” phần này không?

Một số người mua xe cũ có thể ngần ngại chi tiền cho dịch vụ kiểm tra vì nghĩ “giá xe đã cao rồi, thêm chi phí kiểm tra nữa sao?”. Tuy nhiên, ta nên cân nhắc:

  • Chi phí kiểm tra (nếu chọn gói tương đối) thường bằng vài chục hoặc vài trăm nghìn so với giá xe (có thể là hàng trăm triệu).

  • Nếu xe có lỗi lớn mà không phát hiện, chi phí sửa chữa sau này có thể lên tới vài chục triệu, hoặc thậm chí xe không sửa được.

  • Rủi ro về an toàn, vận hành không ổn định, hư linh kiện quan trọng nếu không kiểm tra kỹ có thể gây nguy hiểm.

  • Báo cáo kiểm tra có thể giúp bạn đàm phán hạ giá – nghĩa là bạn có cơ hội “bù lại” chi phí kiểm tra nếu kết quả cho thấy có lỗi lớn.

Vì vậy, chi phí kiểm tra không nên bị xem là “phí thừa” mà là khoản bảo hiểm chiều hướng rủi ro khi mua xe cũ.


9. Dự báo xu hướng và yêu cầu mới trong dịch vụ kiểm tra xe cũ tại HCM

Những năm gần đây, thị trường xe cũ Việt Nam nói chung và ở TP. HCM nói riêng có nhiều xu hướng mới, ảnh hưởng đến dịch vụ kiểm tra xe cũ:

  • Yêu cầu minh bạch & báo cáo chuyên sâu: Khách hàng ngày càng đòi hỏi báo cáo chi tiết, ảnh/video, minh chứng cụ thể, xác nhận độc lập, cam kết hậu kiểm, bảo hành.

  • Sự phát triển của nền tảng công nghệ & ứng dụng: Dịch vụ kiểm tra sử dụng ứng dụng, phần mềm quản lý, kết nối giữa người bán – người mua – đơn vị kiểm định, chia sẻ lịch sử xe.

  • Kiểm định từ xa / hỗ trợ từ xa: Qua video call, thợ hướng dẫn bạn kiểm tra sơ bộ nếu bạn ở tỉnh khác, trước khi đi xem xe thực tế.

  • Tích hợp các dịch vụ phụ trợ: Sau kiểm tra, có thể đề xuất sửa chữa nhỏ, bảo dưỡng, thay phụ tùng, làm giấy tờ sang tên, hỗ trợ tài chính.

  • Thương hiệu hóa dịch vụ kiểm định: Xu hướng các hãng xe cũ / sàn giao dịch xe cũ tích hợp dịch vụ “kiểm định xe đã qua sử dụng” chuyên nghiệp để tăng uy tín (như Car Audit, đơn vị trung gian…).

  • Tăng mức độ cạnh tranh – giảm chi phí “không cần thiết”: Các đơn vị nhỏ có xu hướng tối ưu chi phí, dùng thiết bị nhẹ hơn để cung cấp gói kiểm tra giá tốt, cạnh tranh về giá để tiếp cận khách hàng nhỏ lẻ.

  • Gia tăng dịch vụ kiểm tra xe điện / hybrid: Khi xu hướng xe điện / hybrid phát triển, dịch vụ kiểm tra phải mở rộng thêm các hạng mục (pin, mô-đun điều khiển, hệ thống tái tạo năng lượng…)

Như vậy, trong tương lai, khách hàng có quyền kỳ vọng dịch vụ kiểm tra xe cũ sẽ chuyên nghiệp hơn, báo cáo minh bạch hơn, chi phí hợp lý hơn, và tích hợp nhiều tiện ích hơn.


10. Kết luận & khuyến nghị cá nhân

  • Giá dịch vụ kiểm tra xe cũ tại TP. HCM có biên độ rất lớn, tùy gói kiểm tra, loại xe, độ sâu kiểm tra: từ khoảng 500.000 VNĐ cho gói rất cơ bản, đến 5.000.000 VNĐ hoặc hơn cho gói kiểm định cao cấp.

  • Bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế của mình và loại xe mà bạn định mua để chọn gói phù hợp. Nếu mua xe “giá rẻ”, có thể chọn gói trung bình; nếu mua xe sang / nhập khẩu, nên chọn gói cao cấp để đảm bảo an toàn.

  • Khi chọn đơn vị kiểm tra, nên ưu tiên đơn vị uy tín, minh bạch, có báo cáo thực tế, có cam kết hậu kiểm / hoàn tiền, có đánh giá khách hàng tốt.

  • Luôn thỏa thuận trước chi phí kiểm tra, phụ phí, cam kết, thời gian và báo cáo trước khi thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây