Những SUV 7 chỗ cũ dưới 1 tỷ: lựa chọn thông minh cho gia đình đông người

Trong những năm gần đây, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc SUV 7 chỗ. Đây là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình đông thành viên, những ai thường xuyên di chuyển xa hoặc cần một chiếc xe vừa mạnh mẽ vừa đa dụng. Tuy nhiên, giá xe mới ngày càng cao, nhiều mẫu SUV 7 chỗ đời 2025 có giá từ 1,1 – 1,5 tỷ đồng, khiến không phải ai cũng dễ dàng xuống tiền.

Chính vì vậy, lựa chọn xe cũ đời 2021 với mức giá chỉ còn 750 – 850 triệu đồng đang trở thành giải pháp thông minh. Với ngân sách dưới 1 tỷ, người mua hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu xe từng là “best-seller” trong phân khúc, thiết kế vẫn hiện đại, công nghệ an toàn đầy đủ và quan trọng nhất là tiết kiệm được vài trăm triệu so với xe mới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết 4 mẫu SUV cũ đáng chú ý nhất năm 2025: Ford Everest Titanium 4x4, Mazda CX-8 Premium AWD, Hyundai Santa Fe Premium HTRAC và Toyota Fortuner 2.4G AT. Đồng thời, so sánh với giá và trang bị của xe mới 2025 để bạn đọc thấy rõ ưu – nhược điểm của việc chọn xe cũ.
 

dd

1. Ford Everest Titanium 4x4 đời 2021 – “Ông vua off-road” cho gia đình thích trải nghiệm

Ford Everest từ lâu đã nổi tiếng là chiếc SUV 7 chỗ “nồi đồng cối đá”, đặc biệt là bản Titanium 4x4 với hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian, phù hợp cho cả nhu cầu đi phố lẫn đi đường dài, thậm chí là off-road nhẹ.

Ngoại thất

Everest Titanium 2021 sở hữu thiết kế khỏe khoắn, hầm hố đậm chất Mỹ. Lưới tản nhiệt to bản, cụm đèn LED sắc nét và gầm cao tới 225 mm tạo ra sự bệ vệ hiếm có. Sau 4 năm sử dụng, hầu hết xe vẫn giữ được phong thái cứng cáp, ít bị “lỗi thời” về mặt thiết kế.

Nội thất & tiện nghi

Khoang lái Everest Titanium rộng rãi, với 7 chỗ ngồi thật sự thoải mái, ngay cả hàng ghế thứ 3 cũng vừa vặn cho người lớn. Ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập và dàn âm thanh 10 loa đem lại trải nghiệm cao cấp.

Điểm cộng lớn là hệ thống giải trí SYNC 3, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto mượt mà – yếu tố vẫn còn “hợp thời” trong năm 2025.

Động cơ & vận hành

Everest Titanium 4x4 2021 trang bị động cơ Diesel 2.0 Bi-Turbo, công suất 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Đây là cấu hình mạnh mẽ bậc nhất phân khúc tại thời điểm ra mắt, và đến nay vẫn rất ấn tượng.

Khả năng vận hành của Everest được đánh giá cao nhờ độ đầm chắc, bám đường tốt. Xe có chế độ lái đa dạng, đặc biệt là chế độ địa hình giúp vượt dốc, lội nước (tới 800 mm) dễ dàng – điều mà ít SUV đô thị có thể sánh được.

An toàn

Everest Titanium 2021 có loạt công nghệ an toàn: phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, cảnh báo lệch làn, ga tự động thích ứng. Đây là lợi thế lớn khi so với nhiều mẫu xe cùng năm.

Giá xe cũ và xe mới 2025

  • Giá cũ năm 2025: khoảng 850 triệu đồng

  • Giá Everest Titanium 4x4 mới 2025: 1,4 tỷ đồng

Rõ ràng, mua bản cũ tiết kiệm tới gần 600 triệu đồng, trong khi trải nghiệm thực tế vẫn đáp ứng quá tốt cho gia đình.

Khách hàng phù hợp

Everest Titanium cũ thích hợp cho những gia đình yêu thích du lịch, thường xuyên đi xa, cần xe 7 chỗ thực thụ và đặc biệt là muốn một chiếc SUV khỏe khoắn để thỉnh thoảng off-road nhẹ hoặc đi đường xấu.
 

image 2025 08 19T195549 269

2. Mazda CX-8 Premium AWD đời 2021 – SUV 7 chỗ phong cách sang trọng cho đô thị

Nếu Everest mang phong cách mạnh mẽ, thì Mazda CX-8 lại đại diện cho sự thanh lịch và tinh tế. Đây là mẫu SUV 7 chỗ hướng nhiều hơn đến đối tượng khách hàng thành thị, gia đình trẻ và người dùng yêu thích sự tiện nghi.

Ngoại thất

CX-8 2021 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda: lưới tản nhiệt mạ chrome, đèn LED sắc sảo và thân xe dài, mềm mại. Mẫu xe này toát lên dáng vẻ sang trọng, lịch lãm hơn là hầm hố. Đến năm 2025, kiểu dáng này vẫn hợp thời, không bị “cũ kỹ”.

Nội thất & tiện nghi

Khoang cabin CX-8 là điểm cộng lớn: chất liệu da Nappa mềm mại, ốp gỗ tinh tế, tạo cảm giác sang như một chiếc SUV châu Âu.

Hệ thống giải trí Mazda Connect, màn hình 8 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại, cùng dàn âm thanh 10 loa Bose cho chất lượng âm nhạc tuyệt hảo. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi, có tùy chọn ghế thương gia 6 chỗ hoặc bản 7 chỗ.

Động cơ & vận hành

CX-8 Premium AWD 2021 dùng động cơ 2.5L xăng, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Khối động cơ này không quá bốc như Everest, nhưng vận hành mượt mà, êm ái, phù hợp đi phố và đường dài.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD giúp xe ổn định hơn khi vào cua hoặc đi đường trơn trượt.

An toàn

Mazda CX-8 2021 có gói an toàn i-Activsense: cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động. Đây là điểm cộng lớn, giúp CX-8 cạnh tranh sòng phẳng với nhiều SUV cùng phân khúc.

Giá xe cũ và xe mới 2025

  • Giá cũ năm 2025: 820 triệu đồng

  • Giá CX-8 Premium AWD mới 2025: 1,25 tỷ đồng

Tiết kiệm hơn 400 triệu đồng so với mua mới, trong khi trải nghiệm gần như không khác biệt lớn.

Khách hàng phù hợp

CX-8 cũ phù hợp với gia đình thành thị, ưu tiên sự êm ái, tiện nghi, sang trọng và thường xuyên chở người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ – những người cần không gian thoải mái.
 

image 2025 08 19T195618 480

3. Hyundai Santa Fe Premium 2.2L HTRAC đời 2021 – SUV đa dụng, tiện nghi đầy đủ

Hyundai Santa Fe là mẫu SUV 7 chỗ cực kỳ phổ biến tại Việt Nam, được đánh giá cao bởi giá trị sử dụng toàn diện: thiết kế đẹp, công nghệ nhiều, động cơ bền bỉ.

Ngoại thất

Santa Fe 2021 mang phong cách thiết kế hiện đại với lưới tản nhiệt Cascading Grille, cụm đèn LED định vị ban ngày dạng móc câu. Kiểu dáng trẻ trung, dễ tạo thiện cảm với người dùng Việt.

Nội thất & tiện nghi

Khoang lái Santa Fe khá cao cấp với màn hình trung tâm 10,25 inch, ghế bọc da, điều hòa 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh. Xe được trang bị hệ thống sạc không dây, nhớ vị trí ghế lái, cốp điện thông minh.

Động cơ & vận hành

Phiên bản Premium HTRAC dùng động cơ Diesel 2.2L, công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC giúp xe vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và ổn định.

Santa Fe được đánh giá là chiếc SUV phù hợp cả đi phố lẫn đi xa, nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ êm ái.

An toàn

Xe có gói an toàn SmartSense: hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo tài xế mất tập trung. Hệ thống an toàn của Santa Fe ở mức gần tương đương với CX-8.

Giá xe cũ và xe mới 2025

  • Giá cũ năm 2025: 800 triệu đồng

  • Giá Santa Fe Premium 2025: 1,2 tỷ đồng

Khoảng cách hơn 400 triệu đồng là điểm hấp dẫn cho người mua xe cũ.

Khách hàng phù hợp

Santa Fe cũ là lựa chọn “cân bằng”, phù hợp với gia đình cần một chiếc xe đa năng, tiện nghi đầy đủ, tiết kiệm nhiên liệu và không quá thiên về off-road hay sang trọng.
 

image 2025 08 19T195640 887

4. Toyota Fortuner 2.4G 4x2 AT đời 2021 – “Xe quốc dân” bền bỉ, giữ giá tốt

Fortuner là mẫu SUV quen thuộc với người Việt, gắn liền với danh hiệu “nồi đồng cối đá, ít hỏng vặt”.

Ngoại thất

Fortuner 2021 mang dáng vẻ cơ bắp, khỏe khoắn, dù không cầu kỳ nhưng vẫn toát lên sự bền bỉ. Sau 4 năm, ngoại hình Fortuner vẫn khá giữ giá nhờ thiết kế không quá lỗi mốt.

Nội thất & tiện nghi

Nội thất của Fortuner bản 2.4G không quá sang trọng. Ghế da, màn hình 7 inch, điều hòa 2 vùng cơ bản. Tiện nghi chỉ ở mức vừa đủ, không “xịn sò” như CX-8 hay Santa Fe.

Động cơ & vận hành

Fortuner 2.4G AT dùng động cơ Diesel 2.4L, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Đây không phải chiếc SUV mạnh mẽ nhất, nhưng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng thấp.

An toàn

Fortuner trang bị an toàn cơ bản: ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Không nhiều tính năng hiện đại như Santa Fe hay CX-8.

Giá xe cũ và xe mới 2025

  • Giá cũ năm 2025: 780 triệu đồng

  • Giá Fortuner 2.4G mới 2025: 1,05 tỷ đồng

Vẫn tiết kiệm gần 300 triệu đồng nếu chọn xe cũ.

Khách hàng phù hợp

Fortuner cũ phù hợp cho những ai cần một chiếc SUV bền bỉ, dễ bán lại, chi phí thấp, đặc biệt là gia đình ở tỉnh lẻ hoặc thường xuyên di chuyển đường dài.
 

image 2025 08 19T195704 162

5. Bảng so sánh tổng quan

Mẫu xe Giá cũ 2025 Giá mới 2025 Động cơ Công suất Hệ dẫn động Ưu điểm Nhược điểm
Ford Everest Titanium 4x4 2021 ~850 triệu 1,4 tỷ Diesel 2.0 Bi-Turbo 213 hp 2 cầu Mạnh mẽ, off-road tốt, nhiều công nghệ Hơi tốn nhiên liệu, xe to khó xoay ở phố
Mazda CX-8 Premium AWD 2021 ~820 triệu 1,25 tỷ Xăng 2.5L 188 hp AWD Sang trọng, êm ái, an toàn cao Động cơ không bốc, bảo dưỡng cao hơn
Hyundai Santa Fe Premium 2.2 HTRAC 2021 ~800 triệu 1,2 tỷ Diesel 2.2L 202 hp AWD Công nghệ nhiều, tiết kiệm nhiên liệu Nội thất không sang bằng CX-8
Toyota Fortuner 2.4G AT 2021 ~780 triệu 1,05 tỷ Diesel 2.4L 147 hp 1 cầu Bền bỉ, giữ giá, dễ sửa Ít tiện nghi, an toàn cơ bản

6. Kết luận – Nên chọn SUV nào?

Với ngân sách dưới 1 tỷ đồng năm 2025, mua SUV cũ đời 2021 rõ ràng là lựa chọn đáng cân nhắc. Mỗi mẫu xe mang một “tính cách” riêng:

  • Ford Everest Titanium 4x4: hợp với gia đình thích du lịch, cần sức mạnh và khả năng off-road.

  • Mazda CX-8 Premium AWD: phù hợp gia đình thành thị, thích sự sang trọng, êm ái.

  • Hyundai Santa Fe Premium: cân bằng mọi yếu tố, công nghệ nhiều, phù hợp phần đông khách hàng.

  • Toyota Fortuner 2.4G: hợp người cần xe bền bỉ, giữ giá, chi phí thấp.

👉 Nếu bạn cần một chiếc xe đa dụng, công nghệ nhiều, giá hợp lý, Hyundai Santa Fe là lựa chọn an toàn nhất.
👉 Nếu bạn thích sự sang trọng, trải nghiệm cao cấp, hãy chọn Mazda CX-8.
👉 Nếu gia đình bạn thích phượt, off-road, đi đường khó, Ford Everest Titanium 4x4 là số 1.
👉 Nếu bạn cần xe bền bỉ, dễ bán lại, hãy chọn Toyota Fortuner.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây