Rõ rồi Ken 👌. Mình sẽ viết lại bản so sánh chi tiết 4 mẫu SUV Isuzu mu-X 2025 bản cao cấp nhất, Ford Everest Titanium 4x2, Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe với văn phong mạch lạc, mở rộng các ý ngắn thành đoạn văn, đồng thời bổ sung bảng so sánh thông số – trang bị và phân tích thêm “chân dung khách hàng điển hình” cho từng mẫu xe. Bài sẽ dài hơn, hướng tới ~3000 từ.
Isuzu mu-X 2025
Ở phiên bản mới nhất, mu-X giữ vững phong cách thiết kế đặc trưng của một chiếc SUV khung rời cỡ trung: mạnh mẽ, vuông vức và đậm chất “cơ bắp”. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn, kết hợp cùng cụm đèn LED hiện đại tạo ra một diện mạo khá dữ dằn. Thân xe dày dặn, các đường gân nổi giúp chiếc xe trông cứng cáp và “có chất địa hình” hơn hẳn. Đây là mẫu xe phù hợp với những người thích sự bền bỉ, cảm giác an toàn và một chút “bụi bặm” khi lái xe.
Ford Everest Titanium 4x2
Everest hiện nay được đánh giá là mẫu SUV 7 chỗ khung rời có thiết kế hiện đại và hợp mắt nhất phân khúc. Xe mang hơi thở của dòng bán tải Ranger nhưng được tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu gia đình. Lưới tản nhiệt thiết kế mới kết hợp cụm đèn LED chữ C đặc trưng giúp Everest dễ nhận diện từ xa. Thân xe rộng và cao ráo tạo sự bệ vệ, sang trọng, không chỉ “ngầu” khi đi phượt mà còn hợp với môi trường đô thị. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa sự hầm hố và tinh tế, tạo nên sức hút khó cưỡng.
Mazda CX-8
Ngược lại với hai mẫu SUV body-on-frame kể trên, Mazda CX-8 đi theo hướng thiết kế thanh lịch và sang trọng. Phong cách KODO quen thuộc khiến chiếc xe toát lên sự mềm mại, nhã nhặn hơn hẳn. Đầu xe gọn gàng với lưới tản nhiệt viền chrome mảnh, cụm đèn pha LED thanh mảnh, tổng thể nhìn có phần “giống xe sang châu Âu”. CX-8 không mang vẻ dữ dằn, mà thiên về sự cao cấp, phù hợp với khách hàng gia đình hoặc người muốn một chiếc xe sang trọng để đi lại hàng ngày.
Hyundai Santa Fe
Bước sang thế hệ mới 2024, Santa Fe tạo bất ngờ lớn khi thay đổi hoàn toàn thiết kế. Xe vuông vức, hầm hố nhưng lại mang phong cách trẻ trung, thậm chí có nét giống Land Rover Defender ở phần thân và đuôi. Cụm đèn LED chữ H độc đáo tạo điểm nhấn nhận diện rõ rệt. Với phong cách này, Santa Fe như muốn phá bỏ định kiến về một mẫu CUV “êm ái, hiền lành”, thay vào đó là một chiếc xe cá tính, mạnh mẽ, phù hợp với khách hàng trẻ thích nổi bật.
👉 Nhận định:
Mu-X và Everest mang phong cách cứng cáp, hợp phượt thủ hoặc người thích xe “thực dụng”.
CX-8 thanh lịch, hợp gia đình cần sự tinh tế.
Santa Fe cá tính, hợp gu khách hàng trẻ và thích sự mới lạ.
Isuzu mu-X 2025
Khoang nội thất của mu-X được thiết kế đơn giản, chú trọng vào độ bền và tính thực dụng hơn là sự cầu kỳ. Vật liệu chủ yếu là nhựa cứng kết hợp da, bảng táp lô không cầu kỳ nhưng bố trí gọn gàng, dễ thao tác. Ưu điểm lớn nhất của mu-X chính là không gian rộng rãi. Hàng ghế thứ hai và thứ ba có khoảng để chân thoải mái, phù hợp cho cả hành trình dài. Đây là mẫu xe lý tưởng cho những ai thường xuyên chở nhiều người hoặc đi xa.
Ford Everest Titanium 4x2
Everest gây ấn tượng mạnh với khoang cabin hiện đại và giàu công nghệ. Màn hình dọc cỡ lớn 12 inch đặt giữa trung tâm tạo cảm giác như đang ngồi trên một mẫu xe cao cấp. Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị rõ nét, ghế da thiết kế đẹp mắt và các chi tiết nội thất được hoàn thiện chắc chắn. Hàng ghế sau rộng rãi, hàng ghế ba ở mức đủ thoải mái cho người lớn ngồi lâu. Đây là mẫu SUV body-on-frame có nội thất tốt nhất hiện nay.
Mazda CX-8
Khoang nội thất CX-8 được thiết kế tinh tế, đậm chất xe sang. Vật liệu da Nappa cao cấp (ở bản cao), bảng táp lô gọn gàng, các nút bấm ít ỏi mang phong cách tối giản. Ghế ngồi mềm mại, ôm lưng tốt, đặc biệt là hàng ghế thứ hai có tùy chọn dạng Captain Seat ở một số phiên bản, tạo cảm giác như ngồi trên MPV hạng sang. Tuy nhiên, hàng ghế ba có phần hạn chế, chủ yếu phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn đi quãng ngắn.
Hyundai Santa Fe
Nội thất Santa Fe 2024 thay đổi toàn diện, gây ấn tượng mạnh với cặp màn hình cong 12,3 inch nối liền, bảng điều khiển hiện đại. Các chi tiết như cửa gió điều hòa, phím bấm điện tử, chất liệu bọc da mềm giúp cabin trông cao cấp. Santa Fe còn nổi bật với nhiều tiện nghi: ghế thông gió, sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây kép. Không gian hàng ghế ba tương đối tốt nhưng chưa thoải mái bằng Everest.
👉 Nhận định:
Mu-X: rộng, thực dụng.
Everest: hiện đại, cân bằng giữa công nghệ và không gian.
CX-8: tinh tế, cao cấp, nhưng hàng ghế ba hạn chế.
Santa Fe: nội thất ấn tượng nhất, nhiều tiện nghi.
Tiêu chí | Isuzu mu-X 2025 | Ford Everest Titanium 4x2 | Mazda CX-8 2.5 | Hyundai Santa Fe 2.2D |
---|---|---|---|---|
Giá (tỷ) | ~1,27 | ~1,25 | ~1,28 | ~1,3 |
Loại khung | Body-on-frame | Body-on-frame | Monocoque | Monocoque |
Động cơ | Diesel 3.0L – 190 mã lực | Diesel 2.0L – 170 mã lực | Xăng 2.5L – 188 mã lực | Diesel 2.2L – 202 mã lực |
Hộp số | 6AT | 6AT | 6AT | 8DCT |
Hàng ghế 3 | Rộng rãi | Rộng rãi | Hạn chế | Trung bình |
Trang bị công nghệ | Đủ dùng | Hiện đại, màn hình 12” | Cao cấp, HUD, Bose | Nhiều nhất, màn hình đôi |
An toàn ADAS | Cơ bản | Co-Pilot 360 đầy đủ | i-Activsense | SmartSense nhiều tính năng |
Giữ giá | Trung bình | Tốt | Kém | Khá |
Isuzu mu-X trang bị hệ thống ADAS cơ bản như cảnh báo lệch làn, phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng. Với mức giá dễ tiếp cận, đây là gói an toàn đủ dùng cho nhu cầu gia đình.
Ford Everest Titanium nổi bật nhờ Co-Pilot 360 với đầy đủ tính năng: hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng có Stop & Go, camera 360 độ sắc nét. Đây là mẫu SUV body-on-frame có công nghệ an toàn tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.
Mazda CX-8 được trang bị i-Activsense, gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn và phanh khẩn cấp tự động. Tuy không nhiều bằng Santa Fe, nhưng hoạt động ổn định và hiệu quả.
Hyundai Santa Fe lại dẫn đầu nhóm crossover nhờ gói SmartSense: hỗ trợ lái cao tốc (HDA), giám sát người lái, cảnh báo va chạm phía sau khi rẽ, phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang. Rõ ràng Santa Fe thiên về công nghệ hỗ trợ hiện đại hơn cả.
Isuzu mu-X: bền bỉ, tiết kiệm, phù hợp đường dài. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc chưa thực sự mạnh mẽ.
Ford Everest Titanium: lái chắc chắn, cân bằng giữa đô thị và offroad. Hộp số 6AT chưa quá mượt, nhưng ổn định.
Mazda CX-8: vận hành mượt, êm, nhưng động cơ xăng NA không bốc, tiêu hao nhiên liệu cao hơn diesel.
Hyundai Santa Fe: động cơ diesel 2.2L 202 mã lực mạnh mẽ, hộp số 8DCT hiện đại, lái bốc, tiết kiệm nhiên liệu.
Isuzu mu-X: Phù hợp với khách hàng thực dụng, thường xuyên đi xa, ưu tiên độ bền, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng thấp. Người mua không quá quan tâm đến công nghệ, chỉ cần xe rộng rãi, chắc chắn.
Ford Everest Titanium 4x2: Hợp với khách hàng nam giới, trung niên, thích sự mạnh mẽ nhưng vẫn muốn một chiếc xe gia đình tiện nghi. Đây là lựa chọn cho người vừa thích đi phố vừa hay du lịch offroad nhẹ.
Mazda CX-8: Dành cho khách hàng gia đình trẻ, đặc biệt là những ai có gu thẩm mỹ, yêu thích sự tinh tế và trải nghiệm gần với xe sang. Ưu tiên đi trong đô thị, ít offroad.
Hyundai Santa Fe: Phù hợp với gia đình hiện đại, thích công nghệ, sự tiện nghi, phong cách trẻ trung. Santa Fe cũng hợp với người cần một chiếc xe vừa đủ mạnh để đi xa, vừa đủ “chất” để nổi bật trong thành phố.
Với 1,3 tỷ đồng, người mua SUV 7 chỗ tại Việt Nam có nhiều lựa chọn tùy theo nhu cầu:
Nếu bạn đề cao sự bền bỉ, chi phí thấp → chọn Isuzu mu-X 2025.
Nếu muốn SUV toàn diện, cân bằng giữa công nghệ, không gian và offroad → chọn Ford Everest Titanium 4x2.
Nếu cần một chiếc SUV sang trọng, tinh tế cho gia đình, ít đi offroad → chọn Mazda CX-8.
Nếu thích công nghệ mới, tiện nghi hiện đại, thiết kế phá cách → chọn Hyundai Santa Fe 2024.
Bài viết mới
Bài viết liên quan