Mercedes-AMG SL 63 S E Performance 2025 là mẫu roadster siêu sang hiệu năng cao kết hợp động cơ xăng V8 và hệ thống hybrid hiện đại. Xe mang đến trải nghiệm lái hạng cao với công suất “khủng”, cảm giác sang chảnh, tiện nghi đủ đầy và còn thể hiện cá tính mạnh mẽ của chủ sở hữu. Giá niêm yết 12,29 tỷ đồng, xe hướng tới những khách hàng có tài chính dồi dào, yêu công nghệ tiên tiến và mê tốc độ.
Trong lịch sử hơn 70 năm, dòng Mercedes-SL (Sport-Leicht) luôn là mẫu roadster biểu tượng của sự sang trọng và khả năng vận hành tinh tế. Khi kết hợp logo AMG — thương hiệu hiệu năng cao của Mercedes — và công nghệ hybrid hiện đại, SL 63 S E Performance 2025 trở thành một mẫu xe “siêu hybrid” hiếm có trên thị trường: vừa giữ được thanh lịch sang trọng của roadster hạng sang, vừa có khả năng thể thao mạnh mẽ vượt trội.
Với mức giá 12,29 tỷ đồng, SL 63 S E là dòng SL đắt đỏ nhất hiện nay, loại bỏ mọi giới hạn về chi phí để đổi lấy trải nghiệm ấn tượng nhất — từ động cơ, hiệu suất, công nghệ, đến vị thế thương hiệu.
Chiếc roadster này vẫn giữ phong cách đầu xe mềm mại, xoáy nhẹ — đặc trưng dòng SL. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt AMG Panamericana cỡ lớn với 17 thanh đứng mạ crom kết hợp logo AMG phía trên, tạo diện mạo đậm chất thể thao. Cụm đèn LED 2 tầng với dải LED ban ngày mỏng kéo dài cho cảm giác bắt mắt và hiện đại ngay cả khi đứng yên.
Cản trước tích hợp khe hút gió lớn giúp làm mát các thành phần hiệu năng cao — biểu tượng cho tính năng. Các chi tiết mạ hợp kim hoặc carbon chi tiết dưới cản giúp tăng cảm giác mạnh mẽ, khác biệt rõ với người anh em SL thường.
SL 63 S có thân xe dài, thấp, dập nhẹ các đường gân tạo hiệu ứng cơ bắp và khí động học. Bánh có thể là 20 hoặc 21 inch tuỳ cấu hình, thiết kế đa chấu thể thao. Viền gương, tay nắm mạ sáng tạo điểm nhấn sang trọng. Điểm đặc biệt là mui mềm gập điện tích hợp kính, luôn giữ thiết kế mềm mại khi đóng mui nhưng có thể mở để thể hiện form roadster thực thụ.
Phần đuôi vuốt dài, có cụm đèn LED 2 tầng đặc trưng SL nhưng viền sáng hiện đại; cản sau lớn tích hợp ống xả tứ khối mạ chrome hoặc viền carbon. Logo SL 63 S E Performance được khắc chìm tinh tế. Tổng thể để lại cảm giác thanh thoát, mạnh mẽ và cao cấp — đúng chất một chiếc roadster hiệu năng cao.
Bước vào trong, bạn sẽ cảm nhận ngay sự sang trọng hiếm thấy. Xe sử dụng da Nappa cao cấp hoặc nappa grain semi-aniline, ốp gỗ open-pore hoặc carbon, chỉ khâu tay, viền chi tiết mạ hợp kim. Mối nối, đường may vươn cao, độ hoàn thiện tuyệt đối.
Bảng táp-lô bố trí đối xứng, với màn hình đôi dạng “cánh bay”: bên trái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3", bên phải là màn hình giải trí trung tâm 14,5". Hệ điều hành MBUX mới, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”, thao tác nhạy, đa nhiệm mượt mà. Vô-lăng AMG D-Cut bọc da nappa, có lẫy chuyển số, phím cảm ứng, tùy chỉnh đa chức năng và cảm giác cầm cực kỳ xịn.
Ghế AMG Performance, ôm lưng, tích hợp chức năng chỉnh điện 14 – 18 hướng, nhớ vị trí, sưởi + làm mát + massage – điều hiếm thấy ở 2 chỗ ngồi. Logo “Denim Blue” hoặc “Vivid Red” tuỳ tuỳ chọn. Hàng ghế sau thực tế chỉ để hành lý hoặc trẻ em, không phải khu vực nghỉ ngơi. Cửa sổ trời Panorama cực lớn, tăng cảm giác khoáng đãng.
Loạt tiện nghi cao cấp: âm thanh Burmester 4D 27 loa, sạc không dây, điều hoà 2 vùng có lọc không khí, HUD, cổng USB-C, khởi động nút bấm. Các tính năng như cửa hít, đèn ambient multi-color, đèn chiếu sáng logo Maybach (nếu dưới chế độ Maybach SL ra mắt) tạo sự sang trọng đến từng chi tiết.
SL 63 S E Performance ứng dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, kết hợp mô tơ điện và ẩn chứa pin 400V – là dòng hybrid hiệu năng cao tiên phong của Mercedes-AMG. Tổng công suất có thể lên khoảng 805 mã lực, mô-men xoắn xấp xỉ 1.443 Nm. Xe dùng hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC, giúp tăng tốc 0–100 km/h chỉ khoảng dưới 3,5 giây.
Ở chế độ Comfort, xe di chuyển với cảm giác “trôi bồng”, êm từ nồi lốp đến âm thanh động cơ điện gần như không nghe thấy. Đèn Off-Road hay Wet (vượt nước/đường ướt) giúp xe xử lý đường xấu. Chuyển sang Dynamic hoặc Sport+: âm thanh động cơ gằn giọng, hỗ trợ giả tiếng V8 nếu bật tính năng, phản hồi chân ga nhạy, vô-lăng nặng tay hơn, treo cứng hơn, cảm giác thể thao rõ mồn một.
Hệ thống treo khí nén AIRMATIC điều chỉnh theo tải và tốc độ, thích nghi với điều kiện đường phố Việt. Tốc độ cao, xe đầm và vững như đang ở trên đường đua. Hệ thống phản hồi phanh mạnh, kết hợp ABS, EBD, ESP, vi sai điện tử AMG — xe kiểm soát rất tốt ngay cả khi vào cua gắt.
Dĩ nhiên, là xe xe hybrid V8 hiệu năng cao, mức tiêu hao nhiên liệu rất cao — thường trên 15–18 L/100 km hỗn hợp. Nhưng điều đó là dễ hiểu, đổi lại bạn có sức mạnh và sự xa hoa vượt trội. Nếu chủ xe dùng nhiều trong đô thị, hãy cân nhắc các gói hybrid “Plug-in” nếu có.
Thuộc dòng AMG Performance Hybrid, SL 63 S E Performance trang bị đầy đủ hệ thống an toàn hiện đại nhất của Mercedes gồm:
Hệ thống phanh khẩn cấp chủ động (AEB) với chức năng nhận dạng người đi bộ và xe chạy phía trước
Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist), cảnh báo lệch làn, hỗ trợ “driving assist” bán tự động Auto-Pilot
Điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) gói AMG Dynamic Handling
Camera 360°, cảm biến trước sau, chế độ lùi và hỗ trợ đỗ xe tự động
ESP cao cấp, chống trượt đa chế độ, Roll-over mitigation, ngăn lật xe, rất quan trọng với những sedan có trọng lượng lớn như SL
8 túi khí (người lái, hành khách, gối đầu sau, rèm đầu)
Khung bằng hợp kim nhôm nhẹ nhưng kiên cường, giúp hợp tác với túi khí và hệ khung đảm bảo bảo vệ tối ưu khi va chạm. Con đường an toàn với SL đúng nghĩa: càng an toàn càng cảm thấy yên tâm cầm lái ở tốc độ cao hay chở khách VIP.
Mức giá 12,29 tỷ đồng cho SL 63 S E Performance đưa nó vào phân khúc siêu SUV hiệu năng cao, có thể so sánh với Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Rolls-Royce Cullinan (các phiên bản thấp nhất). Riêng bộ máy và công nghệ AMG Hybrid thường khiến chi phí bảo dưỡng cao và bảo hiểm cũng đắt hơn.
Người mua cần cân nhắc:
Chi phí nhiên liệu hàng tháng/ năm (dĩ nhiên là cao)
Bảo dưỡng định kỳ: dầu máy hybrid, bướm ga, pin – chưa nhiều nơi thuộc nước ta có kỹ thuật chuyên biệt
Giá trị thanh khoản: hiếm dòng hiếm; nhưng nếu muốn chuyển nhượng lại sẽ mất vài năm để trả hãng hoặc tìm người cùng phe.
Ưu điểm chính:
Thiết kế thanh lịch nhưng mạnh mẽ, phù hợp tầm VIP
Nội thất siêu cao cấp — ghế sau không được chú trọng nhưng ghế trước là ghế thương gia
Động cơ hybrid V8 mạnh nhất trong phân khúc, hiệu năng đỉnh cao
Công nghệ hiện đại bậc nhất, hỗ trợ lái bán tự động, trải nghiệm an toàn
Vị thế thương hiệu Maybach/AMG — vừa độc, vừa sang
Nhược điểm đáng suy nghĩ:
Giá rất cao, không dành cho số đông
Chi phí vận hành và bảo trì cũng thuộc nhóm cao nhất
Hiệu quả nhiên liệu thấp — không phù hợp người dùng hệ “xanh” toàn thời gian
Độ phủ sản phẩm, chăm sóc hậu mãi chưa thông suốt toàn quốc
Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là tác phẩm siêu xe mui trần hiệu năng cao kết hợp động cơ V8 Hybrid, cho trải nghiệm lái hạng sang nhưng phấn khích. Nếu bạn là người yêu thích tư thế ngồi VIP, thường xuyên chở khách cao cấp, quan tâm đến trải nghiệm cảm giác lái Mạnh — Sang — Công nghệ — Thể thao, và bạn có tài chính dư dả, thì đây là một lựa chọn độc nhất vô nhị tại thị trường Việt.
Ngược lại, nếu bạn tìm một chiếc roadster sport-luxury but hợp lý về chi phí và tiết kiệm hơn, bạn có thể xem một số phiên bản AMG SL hơn lái mạnh nhưng giá mềm hơn hoặc thậm chí sedans/GT khác.
Bài viết mới
Bài viết liên quan