Đánh giá đầy đủ Toyota Hilux 2023: So sánh các phiên bản Hilux trên thị trường Việt Nam.

Vào tháng 1 năm 2022, Toyota Hilux đã bị tạm ngừng nhập khẩu xe mới tại Việt Nam với nguyên nhân chính là động cơ không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo quy định của Chính phủ.

Năm 2023 Toyota Hilux chính thức trở lại thị trường Việt với 1 phiên bản duy nhất là Toyota Hilux 2.4L 4x2 AT, mang theo khối động cơ đạt chuẩn Euro 5. Bài viết dưới đây Xe5s.vn sẽ cùng các bạn đánh giá đầy đủ về Toyota Hilux 2023 và so sánh các phiên bản Hilux trên thị trường Việt Nam.

Giá bán.

Trước khi tạm ngừng phân phối vào tháng 8/2020, Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp Hilux tại thị trường Việt Nam. Hilux có 4 phiên bản với giá bán lần lượt là:

-    Toyota Hilux 2.4E 4×2 MT (số sàn) giá niêm yết 628.000.000 VNĐ    
-    Toyota Hilux 2.4E 4×4 MT (số sàn) giá niêm yết 799.000.000 VNĐ    
-    Toyota Hilux 2.4E 4×2 AT (số tự động) giá niêm yết 674.000.000 VNĐ
-    Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT Adventure (số tự động) giá niêm yết 913.000.000 VNĐ
Năm 2023 mẫu Hilux 2.4L 4x2 AT trở lại thị trường với giá bán niêm yết 852.000.000 VNĐ.

So sánh giữa các phiên bản Hilux.

Phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT 2023 trở lại thị trường với thay đổi lớn nhất là động cơ đạt chuẩn khí thải EURO 5, bên cạnh đó là đèn chiếu sáng trước nâng cấp từ halogen lên LED Projector, đèn phanh trên cao dạng LED. Ngoài ra, tất cả những chi tiết khác từ ngoại thất, nội thất, trang bị và kể cả sức mạnh động cơ đều giữ nguyên từ bản 2.4E 4x2 AT trước đó.

Ngoại thất.

Toyota Hilux được điều chỉnh nhẹ ở kích thước tổng thể, chiếc xe giảm một ít ở phần chiều dài từ 5.330 mm xuống còn 5.325 mm. Khoảng sáng gầm cũng hạ từ 310 mm xuống còn 286 mm. Việc giảm độ cao gầm để hạ thấp trọng tâm sẽ mang lại sự ổn định cho thân xe khi di chuyển tốc độ cao hoặc vào cua.
Các phiên bản Toyota Hilux cũng có những điểm khác biệt cơ bản ở ngoại hình. 
 
Toyota Hilux 2023

Bản Adventure 2.8G, lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược, thêm phần hầm hố cho chiếc xe. Cụm đèn Full-LED hoàn toàn với tính năng bật/tắt tự động và cân bằng góc chiếu tự động.
 
Toyota Hilux 2023

Trong khi ở các phiên bản Hilux 2.4, lưới tản nhiệt được thiết kế theo kiểu hình thang mở rộng, cụm đèn trước cũng chỉ được trang bị đèn Halogen phản xạ đa hướng và không có đèn LED ban ngày.

Bản Adventure, đèn phanh nằm chung với tay nắm cửa tạo thành một cụm to. Còn các bản 2.4, đèn phanh tách rời nằm cao hơn tay nắm cửa.
 
Toyota Hilux 2023
 

Nội thất.

Nhìn chung thiết kế nội thất Toyota Hilux khá đơn giản và thực dụng.
 
Toyota Hilux 2023

Ghế lái ở bản Adventure 2.8G có chỉnh điện 8 hướng. Trong khi các bản 2.4 đều chỉ dừng ở chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ.
 
Toyota Hilux 2023

Khoảng trần xe ghế sau khá thoáng, nhưng phần tựa lưng lại khá đứng và không thể điều chỉnh ngả thêm. Đây là một điểm trừ trên đa số các mẫu xe bán tải, nếu nhường một chút trong khoảng trống ở giữa để hàng ghế sau có thể ngã ra một chút thì sẽ mang lại cảm giác tốt hơn cho người ngồi.
 
Toyota Hilux 2023
Screenshot 17
 

Trang bị tiện nghi và an toàn.

Sự ưu tiên về những trang bị tiện nghi vẫn nằm trên bản 2.8 Adventure
Ở bản Adventure 2.8G được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, âm thanh 9 loa JBL (1 loa siêu trầm) kèm với amply 8 kênh và công nghệ Clari-Fi. Trong khi các phiên bản 2.4E 4×2 AT và 4×4 MT dùng màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 4 loa. Riêng bản 2.4E 4×2 MT chỉ ở mức tiêu chuẩn cơ bản.
Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense chỉ được trang bị trên bản cao cấp Adventure 2.8G. Các phiên bản còn lại chỉ có những trang bị an toàn tiêu chuẩn. Ngay cả bản 2.4E 4×4 MT dù giá gần 800 triệu đồng vẫn không có camera lùi.
 
Screenshot 16
 

Động cơ và khung gầm.

Toyota Hilux cho người dùng 2 tuỳ chọn động cơ: 
- Động cơ dầu 2.4L 2GD-FTV, công suất cực đại 147 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp trên bản MT hoặc tự động 6 cấp trên bản AT. Dẫn động 1 cầu trên các phiên bản 4x2 hoặc 2 cầu bán thời gian trên phiên bản 4x4.
 
Toyota Hilux 2023

- Động cơ dầu 2.8L 1GD-FTV cho công suất cực đại 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 2 cầu bán thời gian. Được trang bị duy nhất trên bản Adventure 2.8G.
 
Toyota Hilux 2023

Hilux trên các phiên bản vẫn sử dụng hệ thống treo cơ bản là tay đòn kép và nhíp lá.
 
Toyota Hilux 2023

Đánh giá các phiên bản của Hilux.

Phiên bản 2.4E 4x2 MT và 2.4E 4x2 AT 

Các phiên bản Toyota Hilux dẫn động 1 cầu phù hợp với nhu cầu đi đường trường là chủ yếu, nếu dùng đi off-road sẽ không có hiệu quả cao. Hilux 1 cầu có 2 phiên bản là số sàn 2.4E 4×2 MT và số tự động 2.4E 4×2 AT.
Bản tự động có thêm vài chi tiết so với bản số sàn như đèn pha tự động, vô lăng có nút điều khiển, màn hình hiển thị đa thông tin, điều khiển hành trình, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối điện thoại thông minh, đàm thoại rảnh tay, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…
Nhìn chung, Hilux 2.4E 4×2 MT là phiên bản giá rẻ nên trang bị chỉ ở mức tiêu chuẩn. Nếu người mua không đặt nặng về các trang bị tiện nghi, nhu cầu chỉ cần một chiếc bán tải để phục vụ di chuyển và chở đồ thì phiên bản 2.4E 4×2 MT đã khá phù hợp.
Nếu người mua chú trọng về trang bị tiện nghi, phục vụ đi lại là chủ yếu, đặc biệt là đi trong đô thị thì phiên bản 2.4E 4×2 AT sẽ thoải mái hơn.

Phiên bản 2.4E 4×4 MT

Phiên bản Toyota Hilux 2 cầu đáp ứng được đa dạng mục đích của người mua xe khi có thể sử dụng để di chuyển, chở đồ, nhất là trải nghiệm cảm giác off-road cung rất phù hợp. Hilux 2 cầu cũng có 2 phiên bản là số sàn 2.4E 4×4 MT và số tự động Adventure 2.8G 4×4 AT.
Phiên bản Hilux 2.4E 4×4 MT phù hợp với người mua không quá đặt nặng vấn đề trang bị, nhất là dùng để chở đồ trên đường trường, đường địa hình gồ ghề, phức tạp…

Phiên bản Adventure 2.8G 4×4 AT

Toyota Hilux Adventure 2.8G, chắc chắn là phiên bản hấp dẫn nhất của Hilux. Những trang bị hiện đại và tiện nghi đều được tích hợp trênn phiên bản này.
Đặc biệt, động cơ 2.8L với sức mạnh 201 mã lực và 500N/m, có thể so sánh ngang hàng với động cơ 2.0l Bi-turbo của Ford Ranger. Hilux Adventure 2.8G cũng là phiên bản duy nhất được trang bị gói công nghệ an toàn Safety Sense (TSS) “xịn” nhất của Toyota. 
Tuy nhiên, bù lại với những trang bị đó, Hilux Adventure 2.8G có giá bán hơi cao với hơn 1 tỷ để lăn bánh. Nhưng với những gì phiên bản này mang lại cho người dùng, thì chắc chắn rằng Adventure 2.8G vẫn là phiên bản đáng mua nhất.

Kết luận.

Trong bài đánh giá đầy đủ về Toyota Hilux 2023 với sự so sánh giữa các phiên bản trên thị trường Việt Nam, chúng ta đã có cái nhìn toàn diện về mẫu xe bán tải này. Toyota Hilux tiếp tục trở lại và khẳng định vị thế mạnh mẽ, độ bền bỉ và tính linh hoạt của mình trong phân khúc xe bán tải.

Toyota Hilux 2023 với sự đa dạng và linh hoạt, nó sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn khi bạn đang tìm kiếm chiếc xe chất lượng cho công việc hoặc bạn muốn trải nghiệm cuộc sống đầy đủ tiện nghi và phong cách thì hãy ưu tiên nó là lựa chọn hàng đầu nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây