Với tầm giá 300 triệu hẳn bạn không thể quá kỳ vọng về trang bị tiện nghi hay cảm giác lái trên một chiếc xe ô tô cỡ A như Hyundai Grand i10 2018 cũ. Nhưng bù lại, chiếc xe này lại sở hữu một không gian thoải mái, rộng rãi, đời xe không quá sâu, ngoại hình vẫn hiện đại và quan trọng là có số tự động.
Giá bán: 283.000.000 VND
Phiên bản: Tùy chọn
Xuất xứ: Trong nước
Kiểu dáng: Hatchback
Nhiên liệu: Máy xăng
Hộp số: Số tự động
Được xem là dòng xe “thống trị” doanh số phân khúc xe hạng A trong suốt thời gian dài nên nguồn cung Hyundai Grand i10 cũ trên thị trường thứ cấp hiện rất dồi dào. Trên các thị trường mua bán xe cũ, i10 đời cũ 2018 có hàng ngàn tin bán.
>>> Xem thêm: Đánh giá các dòng xe ô cũ đang hot trên thị trường hiện nay
Giá xe Hyundai Grand i10 đời 2018 cũ xấp xỉ khoảng 300 triệu đồng. Đây là khoảng giá rất dễ tiếp cận người dùng bởi phom dáng nhỏ gọn, phù hợp di chuyển hàng ngày trong thành phố. Dù đã trải qua 7 năm sử dụng nhưng thiết kế của mẫu xe Hàn này vẫn khá hợp thời.
Ưu điểm của dòng Hyundai Grand i10 nói chung và đời 2018 nói riêng là khoang nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc. Cũng nhờ vậy mà không gian từ trần đến đầu và khoảng để chân đều khá thoải mái. Cỗ máy xăng trên xe vận hành ổn định với dung tích 1.2L, ngoài ra với tầm giá 300 triệu xe vẫn được trang bị hộp số tự động.
Tuy nhiên theo giới đánh giá xe, một chiếc xe cỡ A phổ thông sau 7 năm lăn bánh cũng có những nhược điểm nhất định như: Kém hiện đại, trang bị tiện nghi ít, không tiết kiệm nhiên liệu, đôi khi sẽ có những âm thanh lọc cọc do gặp vấn đề về thước lái… Song, đây là những vấn đề khắc phục được.
Đời xe không quá sâu, ngoại hình vẫn hợp thời, phù hợp với mọi giới tính.
Không gian nội thất và thể tích cốp xe rộng rãi hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc như KIA Morning hay Honda Brio.
Hàng ghế thứ hai của xe khá rộng, khoảng để chân và khoảng cách từ trần đến đầu thoải mái.
Động cơ vận hành ổn định, được giới đánh giá xe nhận định chạy đầm hơn các đối thủ cùng đời.
Hộp số tự động là một lợi thế trong tầm tiền 300 triệu đồng.
Giá bán dễ tiếp cận, phù hợp với người mua xe lần đầu hoặc hạn chế về tài chính.
Phom dáng nhỏ gọn, dễ luồn lách trên các tuyến phố đông đúc, chật hẹp.
Xe đã chạy 7 năm nên không kỳ vọng về lớp sơn còn sáng bóng, những vết xước cũng sẽ xuất hiện.
Các tiện ích bên trong xe chỉ ở mức cơ bản, thậm chí là sơ sài.
Một số chi tiết như mô-tơ gập gương hay màn hình trung tâm thể hiện sự xuống cấp. Để việc sử dụng được tiện lợi hơn, khách mua xe nên thay màn hình mới dùng hệ điều hành Android.
Mức tiêu hao nhiên liệu khá tốn sau khoảng 7 năm sử dụng, tầm 8-9 lít/km hoặc hơn đối với điều kiện đường đô thị.
Khả năng chuyển số chậm, không tối ưu độ mượt khi đi phố.
Thước lái của một số xe gặp vấn đề, phát ra tiếng lạch cạch, gây khó chịu cho người dùng. Trong khi chi phí bảo dưỡng chính hãng cho bộ phận này khá cao, có thể tới hàng chục triệu đồng.