Geely Monjaro vừa ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7/2025 với 3 bản: HEV (Hybrid) giá khoảng 1,099 tỷ, Premium (xăng) 1,149 tỷ và Flagship (xăng cao cấp) 1,199 tỷ. Đây là mẫu SUV cỡ D nhắm tới người dùng cần công nghệ, nội thất hiện đại và hiệu suất vận hành tiết kiệm.
Geely Monjaro dài khoảng 4.770 mm, ngang 1.895 mm, cao 1.689 mm và trục cơ sở 2.845 mm. So với một số mẫu SUV tầm trung Nhật hay Hàn, Monjaro nhỉnh hơn về chiều rộng và trục cơ sở, nhưng ngắn hơn đôi chút về chiều dài tổng thể, giúp xe dễ quay đầu và đỗ đậu nơi hẹp.
Đầu xe trang bị mặt ca-lăng dạng thanh dọc ánh đục đậm chất công nghệ, kết hợp bộ đèn LED ma trận đặt ngang. Cụm đèn định vị siêu mảnh bên trên tạo hiệu ứng cân bằng. Thân xe giữ chi tiết đơn giản, phần hông không phô trương nhiều đường nét, tạo cảm giác thanh thoát. Một số bản cao cấp còn bổ sung tay nắm cửa dạng chìm, kính tối chống tia UV và mâm kích cỡ 19–20 inch, tăng vẻ thời thượng.
Các bản cao cấp đi kèm camera 360 độ loại giả lập “xuyên gầm”, hỗ trợ lái khi xoay đầu hoặc lùi xe. Hệ thống cảm biến xung quanh giúp đậu xe an toàn. Bản Flagship còn thêm cửa sổ trời toàn cảnh và đèn nội thất viền có thể tùy chỉnh màu sắc.
Khoang nội thất thiết kế lấy trải nghiệm số làm trung tâm. Ba màn hình 12,3 inch nối dài liền mạch: bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm và màn hình phụ cho ghế trước. Bàn điều khiển ít nút bấm, chủ yếu điều khiển qua giao diện cảm ứng hoặc núm điều khiển xoay gọn gàng.
Ghế ngồi được bọc da sang trọng, ghế lái và ghế hành khách trước bản Flagship có cả sưởi và làm mát. Bản Premium & HEV có ghế làm mát hoặc massage tùy tuỳ chọn. Khoang ghế giữa thiết kế dạng “loft seat” tách biệt, giúp hành khách dễ ra vào hàng sau.
Hệ điều hòa tự động 3 vùng không khí sạch PM2.5; hệ thống âm thanh Infinity 12 loa (trên bản Flagship); sạc không dây, nhiều cổng USB-C/A; cửa sổ trời; đèn ambient light tinh chỉnh; app kết nối điều khiển từ xa.
Premium và Flagship dùng động cơ 2.0L tăng áp, cho công suất hơn 230 mã lực và mô-men xoắn ~350 Nm. Cả hai đi kèm hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) trên bản Flagship. Khả năng tăng tốc từ 0‑100 km/h chỉ khoảng 7,7 giây — ấn tượng trong phân khúc giá tầm 1,2 tỷ.
HEV trang bị động cơ xăng 1.5 turbo tích hợp mô tơ điện cho tổng công suất ~240 mã lực, mô-men lên đến gần 550 Nm. Hệ truyền động hybrid (DHT ba cấp) tạo ra cảm giác chạy mềm mại, vô cấp, rất tiết kiệm nhiên liệu. Đây là một lợi thế vượt trội mang đến cho Monjaro sự khác biệt so với các đối thủ sử dụng động cơ truyền thống.
Flagship có độ đầm chắc, phản hồi chân ga nhanh; HEV vận hành nhẹ nhàng, không rung giật, phản hồi vô lăng mềm mại và vận hành êm ái. Cả hai đều có hệ treo cân đối giữa sự êm ái và khả năng kiểm soát thân xe.
Geely trang bị hàng loạt công nghệ như: kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), phanh khẩn cấp chủ động (AEB), cảnh báo lệch làn & giữ làn đường (LDW/LKA), cảnh báo điểm mù (BSD) và hỗ trợ chuyển làn tự động. Camera 360 độ giả lập “xuyên gầm” giúp quan sát tốt hơn khi lùi hoặc đỗ.
Xe có 6 túi khí, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ ổn định thân xe ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC. TPMS giám sát áp suất lốp theo thời gian thực. Khung gầm cũng sử dụng loại thép cứng cao cấp để nâng cao độ an toàn khi va chạm.
Một số tài xế phản ánh Monjaro rất thoải mái khi di chuyển cao tốc, tính năng chống giữ làn giúp tránh căng thẳng khi lái đường dài. Một số vẫn lưu ý cần cải thiện khả năng hỗ trợ hiển thị CarPlay/Android Auto bản quyền, vì hiện CarPlay chỉ được sử dụng qua bản chỉnh tay.
Geely Việt Nam bảo hành thân xe 7 năm hoặc 160.000 km; pin và mô tơ điện hybrid 8 năm hoặc 200.000 km tuỳ bản. Mức này là tương đương hoặc vượt hơn nhiều hãng xe mới tại Việt Nam.
Hãng đã xây dựng 24 showroom và cam kết sẽ vận hành ít nhất 50 trạm sạc kiến trúc riêng vào cuối năm 2025 để phục vụ khách hàng hybrid và xe điện trong tương lai.
Khách hàng được hỗ trợ cập nhật phần mềm OTA, cứu hộ toàn quốc miễn phí, cũng như đặt lịch bảo trì/xử lý lỗi qua app Geely. Bộ phụ kiện bao gồm thiết bị sạc tại nhà và bộ thu phát tín hiệu ADAS cũng được lắp đặt miễn phí.
Giá bán hợp lý nhưng trang bị công nghệ cao, nội thất thời thượng.
Phiên bản hybrid vận hành mạnh và tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống ADAS đầy đủ như xe sang, chỉ có trên bản cỡ D.
Cabin ít nút bấm, trực quan – phù hợp người trẻ.
Khả năng vận hành êm ái và linh hoạt trong đô thị lẫn đường dài.
Kích thước nhỏ hơn các SUV cỡ D truyền thống khiến hàng ghế sau và khoang hành lý hạn chế.
Thương hiệu Geely còn mới tại Việt Nam, có thể khiến một số người né tránh.
Một số tính năng như Apple CarPlay chưa cài sẵn mà cần thao tác bổ sung thủ công.
Hạ tầng trạm sạc hybrid vẫn đang trong quá trình phát triển.
Người muốn một chiếc SUV hiện đại, diện mạo công nghệ cao, giá trong khoảng 1,1 tỷ.
Người cần phiên bản hybrid để tiết kiệm nhiên liệu dài hạn.
Khách hàng trẻ, yêu thích nội thất hiện đại, giàu kết nối kỹ thuật số.
Doanh nghiệp nhỏ cần xe dịch vụ hoặc cá nhân chạy lâu dài – muốn hạn chế chi phí vận hành.
Monjaro có phù hợp với hiện trạng đường Việt Nam không?
Với khoảng sáng gầm 190 mm và hệ dẫn động AWD bản cao cấp, xe xử lý ổn tốt trên đường gồ ghề hoặc vỉa hè.
Hybrid có tiết kiệm xăng đáng kể không?
Đúng vậy, trong đô thị hoặc đường hỗn hợp, bản HEV có thể tiết kiệm 30–40% so với bản xăng tiêu chuẩn.
Hiệu quả bảo hành và phụ tùng sau này thế nào?
Geely đang đầu tư chiều dài vào mạng lưới dịch vụ và cam kết trong năm đầu tiên, số lượng phụ tùng dự phòng đầy đủ tại đại lý chính thức.
Geely Monjaro đánh dấu một sự đổi mới trong phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam với:
Nội thất công nghệ cao.
Khung xe tinh gọn nhưng đầm chắc.
Trang bị ADAS tương đương xe sang.
Hybrid tiết kiệm kết hợp vận hành mạnh.
Mặc dù vẫn còn một số giới hạn như thương hiệu mới và kích thước nhỏ hơn các đối thủ truyền thống, nhưng Monjaro là lựa chọn hợp lý với ngân sách khoảng 1,1 – 1,2 tỷ đồng nếu bạn đánh giá cao trải nghiệm công nghệ, nội thất hiện đại và hiệu suất vận hành cân bằng.
Bài viết mới
Bài viết liên quan