Hãy cùng bắt đầu cuộc hành trình khám phá với Peugeot. Trong thế giới công nghệ và đổi mới của hãng, một điểm đặc biệt đang thu hút sự chú ý: Động cơ Turbo Prince. Điểm khác biệt này đã tạo ra những cú sốc trong làng xe hơi. Cùng Xe5s tìm hiểu về điều này và khám phá sức mạnh thú vị mà nó mang lại bạn nhé!
Prince là tên gọi chung cho dòng động cơ đốt trong, với hai phiên bản dung tích xilanh là 1.4L và 1.6L, được phát triển bởi sự hợp tác giữa BMW và Peugeot. Sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp, Turbo tăng áp và van biến thiên, động cơ này đã đạt được nhiều thành công đáng kể.
Peugeot, thông qua sự cải tiến không ngừng, đã đạt giải "Động cơ của năm" trong suốt tám năm liên tiếp với dòng động cơ này. Được trang bị trên nhiều dòng xe như 208, 3008, 508, 2008, 5008, Prince được coi là biểu tượng của sự hoàn thiện và tinh túy trong công nghệ động cơ.
Đặc biệt, động cơ tăng áp 1.6L THP được đánh giá cao bởi khả năng giảm tiếng ồn, vận hành mạnh mẽ ở mọi điều kiện, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Động cơ 1.6L THP của Peugeot giảm tiếng ồn bằng cách sử dụng kích thước nhỏ gọn hơn so với các động cơ cùng công suất. Đặc biệt, hệ thống Turbo hoạt động như một bộ phận giảm âm thanh, giúp giảm tiếng ồn từ động cơ.
Về hiệu suất, động cơ này sản xuất công suất tối đa 156hp tại 6.000 vòng/phút, tương đương với các động cơ truyền thống dung tích lớn hơn.
Moment xoắn cực đại đạt 240Nm từ 1.400 đến 4.000 vòng/phút, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ ở mọi điều kiện.
Sử dụng hệ thống Turbo tăng áp và hệ thống điều chỉnh thời gian van biến thiên, động cơ 1.6L THP tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 20% so với các động cơ truyền thống cùng công suất.
Công nghệ tiên tiến giúp động cơ này tối ưu hóa quá trình làm việc, giảm tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải ra môi trường. Đạt chuẩn khí thải Euro 5, động cơ này đứng đầu châu Âu về cắt giảm khí thải CO2.
Mặc dù nhỏ nhắn, nhưng động cơ 1.6L THP vẫn sản xuất công suất tương đương với các động cơ dung tích lớn hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ở mẫu CUV Peugeot 3008, động cơ này kết hợp cùng cấu trúc khung gầm đặc trưng của dòng xe đa dụng và hệ thống Grip Control, mang lại khả năng vận hành êm ái và linh hoạt trên nhiều địa hình.
Hộp số ba chế độ lái cho phép người lái điều khiển xe một cách linh hoạt, đặc biệt khi kích hoạt chế độ Sport.
Phiên bản mới nhất của động cơ Prince đạt công suất tối đa lên đến 270 hp và moment xoắn tối đa đạt 330Nm, dẫn đầu trong việc tối ưu hóa hiệu suất và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Được trang bị động cơ xăng 1.6L, có bốn xilanh thẳng hàng, sản sinh công suất 120hp tại 6.000 vòng/phút và moment xoắn cực đại đạt 160Nm tại 4.250 vòng/phút. Điều này kết hợp với hộp số tự động bốn cấp, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 10.7 giây (theo thông số của nhà sản xuất). Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Được trang bị động cơ 1.6L VTi, sản sinh công suất 120hp và moment xoắn cực đại 160Nm, đi kèm với hộp số tự động bốn cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 11.2 giây và đạt vận tốc tối đa 190km/h.
Được trang bị động cơ tăng áp 1.6L THP, sản công suất tối đa 167hp tại 6.000 vòng/phút và moment xoắn cực đại 245Nm tại dải vòng tua từ 1.400 đến 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động sáu cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 10.2 giây và đạt vận tốc tối đa 205km/h.
Sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L THP, sản công suất tối đa 156hp tại 6.000 vòng/phút, moment xoắn cực đại 240Nm tại dải vòng tua từ 1.400 đến 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động sáu cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 8,8 giây và đạt vận tốc tối đa 220km/h.
Bài viết trên là những thông tin về động cơ Turbo Prince và các mẫu xe sử dụng nó tại Việt Nam. Xe5s hy vọng bài viết mang lại kiến thức hữu ích cho các bạn!